Bất động sản

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam di dời 5.000m3 hàng hóa để xây ‘siêu cầu’ 6.300 tỷ đồng

Nguyên Bùi 25/07/2024 08:05

Tất cả số hàng hóa này đều chưa được thông quan, thời gian lưu bãi lâu nhất từ năm 2008.

Vào ngày 24/7, UBND quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đã ra Thông báo số 352/TB-UBND về việc di chuyển hàng hóa và tài sản tại Cảng Hoàng Diệu (thuộc CTCP cảng Hải Phòng) để thực hiện dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị khu vực lân cận.

Trước đó vào ngày 2/7/2024, theo văn bản từ công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu, hiện tại cảng Hoàng Diệu vẫn còn lưu giữ nhiều lô hàng tồn đọng đã lâu tại 4 kho và nhiều khu vực bãi. Phía công ty đã nhiều lần gửi thông báo cho đại lý/hãng tàu và chủ hàng theo thông tin được khai báo trong Lược khai hàng hóa (Cargo manifest) nhằm thúc đẩy việc đến nhận hàng.

>> Vì sao khu nhà triệu đô cứ mưa là ngập sâu trong biển nước?

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2024-05-03-_cau-nguyen-trai-1-2118
Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa có ai đến nhận hàng, tổng thể tích của các lô hàng là khoảng hơn 5.000m3. Tất cả các lô hàng đều chưa được thông quan, đáng chú ý có loại hàng đã được lưu trữ từ năm 2008.

Để đảm bảo việc bàn giao đất thu hồi cho dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi đúng theo tiến độ yêu cầu từ UBND TP. Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền đã yêu cầu các đại lý/hãng tàu và chủ hàng tự liên hệ với Công ty TNHH MTV cảng Hoàng Diệu để di chuyển hàng hóa và tài sản trước ngày 22/8/2024.

UBND quận Ngô Quyền cũng cho biết sẽ không chịu trách nhiệm đối với các vấn đề như thất lạc hay hư hỏng đối với các hàng hóa, tài sản không được di chuyển đúng thời hạn này. Đồng thời, các đại lý/hãng tàu và chủ hàng cũng phải chịu trách nhiệm chi phí liên quan đến di chuyển, thuê kho và bảo quản lâu dài (nếu cần thiết).

Được biết, dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng lân cận đã được HĐND TP. Hải Phòng phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2020. Dự án này sẽ sử dụng nguồn ngân sách của TP. Hải Phòng với tổng mức đầu tư gần 6.332 tỷ đồng.

Đây là một trong ba dự án lớn được sử dụng vốn ngân sách mà TP. Hải Phòng dự kiến khởi công trong năm 2024, bên cạnh các dự án khác như: đầu tư xây dựng cầu sông Hóa và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đến cầu Nghìn (hơn 760 tỷ đồng); đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường tỉnh 354 ở huyện Tiên Lãng đến Quốc lộ 10 ở huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng (hơn 1.382 tỷ đồng).

Hải Phòng có diện tích đất liền 1.561,8km2, là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và là thành phố lớn thứ hai ở miền Bắc, chỉ đứng sau Hà Nội. Bên cạnh đó, Hải Phòng còn là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam và là trung tâm cấp vùng, cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> 'Sóng gió' trên thượng tầng bất động sản: Làn sóng từ nhiệm bất ngờ của các lãnh đạo doanh nghiệp

Lộ diện 5 tuyến đường trên cao bị TP. HCM gạch tên khỏi danh sách ưu tiên đầu tư

Cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang chính thức lộ vốn đầu tư ‘khủng’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-lon-thu-3-viet-nam-di-doi-5000m3-hang-hoa-de-xay-sieu-cau-6300-ty-dong-d128570.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam di dời 5.000m3 hàng hóa để xây ‘siêu cầu’ 6.300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH