Bất động sản

Thành phố nhỏ nhất ĐBSCL chi gần 200 tỷ xây dựng trụ sở HĐND thành phố

Nguyên Bùi 11/10/2024 11:29

Trụ sở sẽ được xây dựng trên tổng diện tích hơn 5.500m2, với quy mô 4 tầng.

Ngày 10/10, ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ cho biết, công tác sửa chữa và cải tạo trụ sở tại số 1 đường Quang Trung, quận Ninh Kiều đang được khẩn trương tiến hành.

>> Chung cư Hà Nội trung bình đạt 70 triệu đồng/m2: Không khả thi khi chờ đợi giảm giá

Phối cảnh trụ sở văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố có tổng mức đầu tư gần 200 tỷ - Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ cung cấp

Phối cảnh trụ sở văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố có tổng mức đầu tư gần 200 tỷ - Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ cung cấp

Theo thông tin được biết, 4 cơ quan và đơn vị sẽ di dời về trụ sở nói trên bao gồm: HĐND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố.

Việc di dời này là cần thiết để tạo không gian cho việc thi công trụ sở văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố tại vị trí hiện tại trên đường Ngô Hữu Hạnh.

Ông Cường cho biết, dự kiến vào quý II/2025, sẽ khởi công xây dựng trụ sở văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố. Công trình có tổng diện tích hơn 5.500m2, quy mô 4 tầng với tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Đáng chú ý, đây là một công trình được thi tuyển phương án kiến trúc tại TP. Cần Thơ. Phương án thiết kế đạt yêu cầu về quy hoạch, công năng và kiến trúc, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh tế - kỹ thuật. Công trình sẽ được thiết kế theo xu hướng công trình xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng đầy đủ các chức năng cần thiết.

Hơn nữa, thiết kế sẽ hài hòa với không gian đô thị, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, mang đến kiến trúc hiện đại và tạo điểm nhấn cho thành phố. Công trình này không chỉ hoàn thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị cho văn phòng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức trong làm việc và tổ chức các cuộc họp.

Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm vùng hạ lưu châu thổ sông Cửu Long, trải dài trên 65km dọc bờ tây sông Hậu. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, TP. Cần Thơ với diện tích 1.439,2km2 là địa phương nhỏ nhất Đồng bằng sông Cửu Long và cũng là nhỏ nhất trong số 19 tỉnh thành phía Nam.

>> Dân chật vật không thể mua nhà, BĐS thành 'sân chơi' của giới đầu cơ

Thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam sẽ có thêm một thành phố

Cao tốc trọng điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long được ‘rót’ thêm vốn, nâng tổng mức đầu tư lên gần 5.900 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-nho-nhat-dbscl-chi-gan-200-ty-xay-dung-tru-so-hdnd-thanh-pho-d135854.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố nhỏ nhất ĐBSCL chi gần 200 tỷ xây dựng trụ sở HĐND thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH