Du ngoạn

Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ xây cáp treo trên đỉnh 'ngọn núi thi ca' nổi tiếng?

Như Ý 01/08/2024 - 16:11

Hệ thống cáp treo mới ở thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ góp phần phát triển du lịch.

Theo quy hoạch của TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, địa phương này sẽ nghiên cứu xây dựng hệ thống cáp treo trên đỉnh núi Bài Thơ. Cụ thể, các tuyến cáp treo nối từ đỉnh Thiên Sơn (thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn – Kỳ Thượng, huyện Hoành Bồ cũ), cáp treo lên chùa Lôi Âm và cáp treo lên đỉnh núi Bài Thơ sẽ được phát triển để thúc đẩy du lịch.

Hiện tại, TP. Hạ Long chỉ có tuyến cáp treo Nữ Hoàng phục vụ du khách. Vì vậy, khi mở rộng các tuyến cáp treo, du khách sẽ có trải nghiệm du lịch thuận lợi, thú vị và đa dạng hơn.

Núi Bài thơ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: Nguyễn Hùng

Núi Bài thơ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: Nguyễn Hùng

Núi Bài Thơ là một trong những biểu tượng của vịnh Hạ Long, mang trong mình vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ. Ngọn núi này nằm ở trung tâm TP. Hạ Long, cao khoảng 200m, cho phép ngắm nhìn khung cảnh vịnh Hạ Long. Đây là nơi được mệnh danh là "ngọn núi thi ca" vì có tới 12 bài thơ được khắc trên đó. Được biết, đây là nơi vua Lê Thánh Tông và chúa Trịnh Cương đều đã khắc lên vách núi những vần thơ ý nghĩa. Nhìn từ xa, núi Bài Thơ gây ấn tượng với hình dáng như một con rồng cuộn mình giữa biển khơi, tạo nên khung cảnh ấn tượng. Bên trong núi Bài Thơ ẩn chứa nhiều hang động với những nhũ đá lung linh, tạo nên một thế giới huyền bí, thu hút du khách.

Trước đây, địa phương này có dự định xây dựng hệ thống ban công mở và làm biểu tượng Quốc kỳ trên đỉnh núi Bài Thơ. Cùng với đó, ý tưởng xây dựng cáp treo từ đỉnh Thiên Sơn nối với núi Mằn và núi Bài Thơ cũng xuất hiện. Nhiều người cho rằng điều này sẽ tạo điều kiện cho du khách di chuyển dễ dàng, nhanh chóng giữa các đỉnh núi.

TP. Hạ Long thu hút du khách nhờ nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Internet

TP. Hạ Long thu hút du khách nhờ nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Internet

TP. Hạ Long hiện là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước. TP. Hạ Long có nhiều điểm đến nổi tiếng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, vịnh Hạ Long (rộng 1.553 km2, bao gồm 1.969 hòn đảo) là một trong những điểm đến ấn tượng nhất ở đây, nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

>> Thành phố trực thuộc duy nhất của tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ là đô thị thông minh, hiện đại

Bão 'biến hình' đe dọa thành phố cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam, có thể đối mặt với nguy hại chưa từng có

Cầu treo dây võng hiện đại và dài nhất Việt Nam: Riêng phần dây đã nặng hơn 1.500 tấn, nằm ngay trung tâm 'thành phố đáng sống bậc nhất thế giới'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-truc-thuoc-tinh-lon-nhat-viet-nam-se-xay-cap-treo-tren-dinh-ngon-nui-thi-ca-noi-tieng-d129282.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ xây cáp treo trên đỉnh 'ngọn núi thi ca' nổi tiếng?
POWERED BY ONECMS & INTECH