Thành viên cuối cùng của bộ phận Kiểm toán nội bộ FLC từ nhiệm

11-01-2023 12:46|Thanh Long

Bà Trần Thị Mỹ Dung, thành viên thứ hai và đồng thời cuối cùng của bộ phận Kiểm toán nội bộ tập đoàn FLC đã có đơn từ nhiệm chức vụ với lý do cá nhân.

Trong bản công bố thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), HĐQT tập đoàn FLC cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Thành viên bộ phận Kiểm toán nội bộ của bà Trần Thị Mỹ Dung với lý do cá nhân.

HĐQT tập đoàn FLC sẽ họp và xem xét thông qua việc thôi giữ chức vụ Thành viên Bộ phận Kiểm toán nội bộ của bà Dung theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty hiện hành.

Trước đó, ngày 5/1, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phụ trách bộ phận Kiểm toán nội bộ của FLC cũng xin từ chức với lý do tương tự bà Dung.

Ông Nguyễn Mạnh Cường và bà Trần Thị Mỹ Dung là 2 thành viện được Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC chọn để thành lập Bộ phận Kiểm toán nội bộ trực thuộc HĐQT vào ngày 26/10/2021.

Như vậy chỉ trong 4 ngày, tất cả thành viên của bộ phận kiểm toán nội bộ FLC đều từ chức và hiện không còn ai trong thời điểm Tập đoàn FLC đang làm việc với đơn vị kiểm toán độc lập báo cáo tài chính năm 2021.

flc-logo-self-158770687868896007378.jpg

Năm 2021, FLC từng chọn Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính. Song vào ngày 30/3/2022 (một ngày sau khi cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt), UBCKNN đã đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho doanh nghiệp niêm yết của công ty Đất Việt, buộc FLC phải tìm đơn vị khác.

Đến ngày 21/7/2022, FLC ký hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 nhưng nhanh chóng thanh lý hợp đồng chỉ 2 tháng sau. Sau đó tập đoàn đã chọn Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY trở thành đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021.

FLC từng dự kiến hoàn tất việc kiểm toán và công bố báo cáo tài chính năm 2021 vào tháng 8, rồi liên tiếp lùi sang tháng 9, tháng 10 và tháng 11/2022. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, FLC vẫn chưa thể công bố báo cáo tài chính và báo cáo thường niên năm 2021.

Do vi phạm nghĩa vụ về công bố thông tin, cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9 năm ngoái. Trong văn bản cảnh báo đình chỉ giao dịch, HoSE cho biết FLC vẫn chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên dù đã quá 6 tháng kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính năm 2021 cũng như chưa công bố báo cáo kiểm toán 2021.

Gia đình đặc biệt nhất thế giới có tới 5/6 thành viên đạt giải Nobel

'Madame' Nguyễn Thị Nga rời ghế thành viên HĐQT của VEAM

Trước thềm Đại hội cổ đông, hai thành viên HĐQT Bamboo Capital xin từ nhiệm

Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-vien-cuoi-cung-cua-bo-phan-kiem-toan-noi-bo-flc-tu-nhiem-165631.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành viên cuối cùng của bộ phận Kiểm toán nội bộ FLC từ nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH