Doanh nghiệp

Thành viên nhà Golden Gate cho ra mắt món mì trà sữa trân châu bắp bò, xu hướng đồ ăn độc lạ lên ngôi?

Hoàng Ngân 28/09/2024 - 09:18

Món mì này kết hợp độc đáo giữa nước dùng từ trà sữa, trân châu và thịt bò, lấy cảm hứng từ món lẩu sữa của Đài Loan.

Golden Gate, tập đoàn F&B nổi tiếng với các chuỗi nhà hàng như Manwah, Kichi-Kichi và Gogi House, đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng với món ăn mới từ thương hiệu trà sữa Yu Tang – mì trà sữa trân châu bắp bò. Được ra mắt gần đây, món mì này kết hợp độc đáo giữa nước dùng từ trà sữa, trân châu và thịt bò, lấy cảm hứng từ món lẩu sữa của Đài Loan.

Sự xuất hiện của món ăn đã ngay lập tức gây tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự kết hợp "bất khả thi" và hoài nghi về sự hòa hợp giữa hương vị trà sữa và thịt bò. Tuy nhiên, cũng có những người tỏ ra hào hứng và sẵn sàng thử món ăn để trải nghiệm sự mới lạ.

Thành viên nhà Golden Gate cho ra mắt món mì trà sữa trân châu bắp bò, xu hướng đồ ăn độc lạ lên ngôi?
Món mì đặc biệt của Yu Tang

>>Lợi nhuận giảm 79%, hé lộ chủ nợ lớn nhất của Golden Gate, ông chủ chuỗi Kichi- Kichi

Yu Tang không phải là thương hiệu đầu tiên thử nghiệm những món ăn kết hợp lạ lùng. Thị trường F&B Việt Nam và quốc tế đã chứng kiến nhiều ý tưởng táo bạo, như pizza bún đậu mắm tôm của Pizza 4P’s hay trà sữa hột vịt lộn. Trên thế giới, Hong Kong có món Yuenyeung - sự pha trộn giữa cà phê và trà sữa, trong khi Indonesia nổi tiếng với Es Alpukat Kopi - cà phê kết hợp bơ.

Đầu năm nay, Starbucks Trung Quốc cũng đã gây chú ý khi ra mắt cà phê vị thịt heo kho Đông Pha, một món uống gây tranh cãi nhưng nhận được sự ủng hộ từ thực khách. Sản phẩm này lấy cảm hứng từ món thịt heo kho truyền thống, một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Không chỉ dừng lại ở đó, Trung Quốc còn là thiên đường của những món đồ uống "lạ lùng" như Latte cay Giang Tây, kết hợp cà phê với ớt cay, hay các món sáng tạo như trà sữa pha sa tế, cà phê pha với rượu Mao Đài. Một số cửa hàng thậm chí còn thử nghiệm cà phê kết hợp với giấm, bạch tuộc hay đậu phụ thối.

Những sự kết hợp táo bạo này phản ánh sự sáng tạo không giới hạn của ngành F&B, khi các thương hiệu không ngừng tìm kiếm cách để tạo sự khác biệt. Nhưng hiệu quả ẩm thực của những món ăn này vẫn là câu hỏi lớn dành cho ngành F&B. Còn hiện tại, các món ăn như mì trà sữa của Yu Tang hay Latte cay Giang Tây không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo nên làn sóng thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Trong một chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, Bác sĩ Trần Thị Hiếu - phụ trách khoa dinh dưỡng, tiết chế Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP. HCM) - cho biết việc xuất hiện những món ăn độc, lạ theo trend như: trà sữa hành lá, mì tôm cúc vạn thọ... không có sự kết hợp hài hòa và hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều món có sự kiêng kỵ, nếu kết hợp có thể dẫn đến dị ứng, táo bón, tiêu chảy, vấn đề về tiêu hóa.

>> Soi tiềm lực của 'ông trùm' F&B Việt Nam muốn mở chuỗi phở trên đất Mỹ

Cuộc chiến nảy lửa giữa các thương hiệu trà sữa: Mixue thống lĩnh, TocoToco 'lún sâu' vào lỗ

Mixue đứng đầu mảng trà sữa, doanh thu 'đuổi sát' Starbucks và Phúc Long nhưng lợi nhuận mới thực sự gây bất ngờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-vien-nha-golden-gate-cho-ra-mat-mon-mi-tra-sua-tran-chau-bap-bo-xu-huong-do-an-doc-la-len-ngoi-250733.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành viên nhà Golden Gate cho ra mắt món mì trà sữa trân châu bắp bò, xu hướng đồ ăn độc lạ lên ngôi?
POWERED BY ONECMS & INTECH