Tháo chạy khỏi các thương vụ đấu giá đất "trên giời"

21-12-2021 10:49|Minh Chiến

Rất nhiều nhà đầu tư đã trúng thầu trong các thương vụ đấu giá đất bạc tỷ với giá trúng gấp lên đến 7 - 8 lần. Tuy nhiên, cũng có không ít nhà đầu tư đã phải bỏ cuộc vì giá đấu cao ngất ngưởng.

25 miếng đất thuộc phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã được đem ra đấu thành công với mức giá lên tới 400 triệu đồng/m2. Có tới 800 - 900 hồ sơ tham gia, thậm chí nhiều nhà đầu tư còn nộp từ 5 - 10 bộ. Tuy nhiên, khi kết thúc phiên đấu giá, đa số nhà đầu tư phải bỏ cuộc, vì mức giá cuối cùng cao hơn giá khởi điểm từ 2 - 2,6 lần.

Theo những người dân quanh đây cho biết: “Xung quanh hầu hết chỉ là nhà dân sinh sống, không có hạ tầng giao thông đặc biệt hay là có những trung tâm thương mại sầm uất gì”.

"Chỉ cần bỏ ra một số tiền bằng 20% mức giá khởi điểm theo luật là đã có thể tham gia đấu giá. Thời gian nộp tiền trúng đấu giá lên đến 90 ngày, lại được ngân hàng sẵn sàng cho vay với lãi suất thấp, thời hạn thanh toán nhiều đợt nên các nhà đầu tư thoả sức mua đi bán lại, ăn chênh lệch, cùng lắm không bán được thì mất cọc”.

Đại diện một doanh nghiệp tham gia đấu giá cho biết: "Khi tôi đấu giá không xác định mục tiêu ban đầu là sử dụng đất, tôi chỉ muốn kinh doanh có lời. Tôi sẵn sàng trả giá cao hơn nhưng chỉ trong thời hạn chưa phải nộp tiền và tôi kỳ vọng có thời điểm lướt sóng sẽ bán được. nhưng thực tế không bán được”.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh - Tổng Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt cho biết: "Có những vùng chúng tôi đấu đi đấu lại, một cuộc đấu giá diễn ra đến 8 lần mà cũng không hết được đất vì giá quá cao. Hệ luỵ gây tốn sức người và tiền của cơ quan Nhà nước tổ chức các cuộc đấu giá cho thành công. Bên cạnh đó sẽ không thu hút được bà con tham gia đấu giá nữa vì giá đất quá cao".

'Số phận' của bức tường 0,14m mặt phố Thủ đô được rao bán hơn 1 tỷ đồng gần 10 năm trước

Một dự án 13 năm hoang lạnh giữa hàng chục cao ốc cao sừng sững trung tâm quận Cầu Giấy

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thao-chay-khoi-cac-thuong-vu-dau-gia-dat-tren-gioi-120872.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tháo chạy khỏi các thương vụ đấu giá đất "trên giời"
POWERED BY ONECMS & INTECH