Chứng khoán

Thế giới Di động (MWG) bất ngờ chiêu mộ nhân sự sau động thái cắt giảm gần 20.000 lao động

Ánh Nguyệt 27/09/2024 16:50

Thế giới Di động (MWG) đã mạnh tay cắt giảm gần 20.000 nhân sự chỉ trong vòng 2 năm theo chiến lược "giảm lượng, tăng chất" của công ty.

Mới đây, trên trang web “Tuyển dụng Thế giới Di động” bất ngờ đăng tải thông tin về chương trình “Ngày trở về” dành cho các cựu nhân viên MWG muốn quay trở lại làm việc tại khối siêu thị.

Trong nội dung có chia sẻ rằng, sự phát triển của Thế giới Di động hôm nay không thể thiếu những đóng góp từ đội ngũ nhân sự cũ. Do đó, công ty mong muốn cùng họ viết tiếp hành trình phát triển trong một môi trường mới, đổi mới và không ngừng nâng cao.

“Chúng tôi hiểu rằng mỗi người có những hành trình riêng, nhưng MWG vẫn luôn là nơi bạn có thể quay về - nơi có những đồng đội cũ, những mục tiêu chung và cả những giấc mơ dang dở để tiếp tục cùng nhau thực hiện”, thông tin trên trang web nhấn mạnh.

Động thái này diễn ra sau khi Thế giới Di động mạnh tay cắt giảm lao động. Chỉ trong vòng 2 năm, quy mô nhân sự của công ty đã giảm mạnh với mức cắt giảm lên tới 19.188 người. Tính đến cuối quý II/2024, số lượng nhân viên của Thế giới Di động chỉ còn 59.478 người.

Thế giới Di động (MWG) bất ngờ chiêu mộ nhân sự sau động thái cắt giảm gần 20.000 lao động
Thế giới Di động cắt giảm gần 20.000 nhân sự chỉ trong 2 năm

Trong một cuộc họp gần đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới Di động cho biết việc hạ số lượng lao động nằm trong nỗ lực "giảm lượng, tăng chất" của công ty. Bên cạnh việc thu hẹp số lượng cửa hàng, MWG cũng thực hiện chiến lược tập trung vào hiệu suất của người lao động.

"Việc này cơ bản đến từ tự nhiên khi một số nhân viên cảm thấy thu nhập không còn hấp dẫn hoặc vì những lý do khác mà họ xin rút. Tỷ lệ bị nghỉ việc không phải tự nguyện rất thấp", ông khẳng định.

Lãnh đạo Thế giới Di động cho biết sự sụt giảm nhân sự diễn ra trên quy mô toàn tập đoàn từ vị trí thấp đến các cấp trung bình cao và diễn ra ở mọi nơi MWG có hoạt động. Ông nhấn mạnh doanh nghiệp này sẽ hướng tới cắt giảm mọi thứ kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong một chia sẻ về chiến lược nhân sự, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng tại MWG, "nhân tài" là những người có khả năng tiếp cận thông tin và có tư duy logic để đưa ra quyết định.

Ông nhấn mạnh rằng: "Nhiều công ty cần những người tài giỏi, có background tốt, từng có vị trí này, công việc kia nhưng Thế giới Di động chỉ cần ở vị trí đó, bạn có nhiều thông tin, có cái đầu logic để đưa ra quyết định. Chỉ cần hai yếu tố này, ngồi vào đúng vị trí thì sẽ phát huy được. Thế giới Di động sẵn sàng tạo môi trường để cá nước ngọt bơi tung tăng trong nước ngọt".

>> MWG 'khai tử' 69 cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và nhà thuốc An Khang trong tháng 8

MWG: Bách Hóa Xanh tìm thấy ‘long mạch’, tăng tốc mở thêm 10 cửa hàng phủ khắp miền Nam

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán thành công 3 triệu cổ phiếu MWG, đến lượt Thành viên HĐQT khác 'thoát hàng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/the-gioi-di-dong-mwg-bat-ngo-chieu-mo-nhan-su-sau-dong-thai-cat-giam-gan-20000-lao-dong-250685.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thế giới Di động (MWG) bất ngờ chiêu mộ nhân sự sau động thái cắt giảm gần 20.000 lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH