Bất động sản

Thi công 'thần tốc', đường cất, hạ cánh của sân bay lớn nhất Việt Nam sắp 'về đích'

Hải Đăng 08/08/2024 21:40

Đường cất hạ cánh tại sân bay lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 16 tỷ USD dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/4/2025 sau thời gian được đẩy nhanh tiến độ.

Mới đây, trong chuyến công tác kiểm tra tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có chỉ đạo cụ thể.

Theo đó, tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Quốc hội không chỉ nhấn mạnh đây là công trình trọng điểm quốc gia, được Đảng và Chính phủ, Quốc hội và Nhân dân đặc biệt quan tâm mà còn yêu cầu các đơn vị cần đảm bảo thời gian vận hành đúng với kế hoạch và đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động.

Báo cáo trước đoàn công tác, Phó Tổng GĐ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết nhà thầu đã huy động 2.136 nhân sự cùng 518 trang thiết bị máy móc để triển khai 50 mũi thi công.

Đường cất hạ cánh sân bay Long Thành hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Đường cất hạ cánh sân bay Long Thành hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Internet

Các hạng mục đa phần đều bám sát tiến độ đã đề ra, chỉ riêng đường cất hạ cánh tiến độ thi công đã vượt 2 tháng so với kế hoạch và dự kiến sẽ về đích vào 30/4/2025.

>> Cầu vượt biển 2.400 tỷ dài nhất miền Trung sắp hợp long

Sau khi nhận được báo cáo về tiến độ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đánh giá cao về công tác xây dựng của các nhà thầu, đơn vị thi công; đồng thời biểu dương Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ủy ban quản lý vốn cũng như các chủ đầu tư và nhà thầu đã "vượt nắng, thắng mưa" để đảm bảo dự án.

Toàn cảnh sân bay Long Thành hiện đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục. Ảnh: Internet

Toàn cảnh sân bay Long Thành hiện đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý các đơn vị thi công cần luôn đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn lao động trong quá trình thực hiện xây dựng.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đây là dự án có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Đảng và Nhà nước kỳ vọng sân bay sẽ là trung tâm trung chuyển hàng không hiện đại trong khu vực, có thể tạo ra việc làm cho hơn 200.000 lao động trong và ngoài khu vực sân bay.

Phối cảnh

Phối cảnh "siêu" sân bay Long Thành sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Cũng tại công trường của dự án này, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho các cán bộ, kỹ sư, công nhân hiện đang thi công tại 2 gói thầu lớn nhất của dự án sân bay này.

Chủ tịch Quốc hội cũng đã hỏi thăm một số hộ gia đình về cuộc sống tại nơi ở mới sau khi nhường đất cho dự án sân bay Long Thành; chia sẻ những hy sinh của người dân trong việc nhường đất để xây dựng mới một sân bay có tầm cỡ quốc tế.

Theo đó, người dân cho biết đều hài lòng với chính sách tái định cư và đền bù của Nhà nước, sau 2 năm về nơi ở mới, cuộc sống người dân đã được ổn định hơn.

Dự án sân bay Long Thành được triển khai trên diện tích gần 5.000ha, được khởi công xây dựng giai đoạn 1 từ 5/1/2021, với tổng vốn đầu tư khái toán hơn 16 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn.

Dự kiến, sân bay quốc tế Long Thành sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026 và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam.

>> Mục sở thị 2 nút giao sắp có hầm chui 3.200 tỷ 'cứu nguy' cho Thủ đô

Sân bay lớn nhất Việt Nam đón 'tin vui'

Tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có đoạn cao tốc gần 9.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-cong-than-toc-duong-cat-ha-canh-cua-san-bay-lon-nhat-viet-nam-sap-ve-dich-d129960.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thi công 'thần tốc', đường cất, hạ cánh của sân bay lớn nhất Việt Nam sắp 'về đích'
POWERED BY ONECMS & INTECH