Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản bán lẻ TP. HCM quý I/2022 với giá và công suất thuê đều tăng.
Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, các chủ đầu tư đã nâng thời gian thuê tối thiểu và áp dụng chính sách tăng giá hàng năm lên đến 10%. Trong quý, giá trung bình chào thuê của thị trường bán lẻ TP.HCM là 1,2 triệu đồng/m2/tháng - tăng 3% theo quý và theo năm.
Riêng với các dự án trong trung tâm thành phố, giá chào thuê ghi nhận gần chạm mốc 3 triệu đồng/m2/tháng. Xu hướng tăng giá thuê chủ yếu đến từ các dự án nằm ngoài trung tâm.
Dù giá thuê bật tăng, công suất cho thuê trung bình trên toàn thành phố vẫn ghi nhận ở mức cao với 92%. Sự mở rộng và gia nhập của các thương hiệu nổi tiếng cũng đã tạo nên mức lấp đầy tích cực này.
Đối với những mặt bằng bị trả tại 27 trung tâm thương mại và khối đế bán lẻ, 43% diện tích đến từ ngành hàng thời trang và 25% đến từ ngành hàng ăn uống. Đặc biệt, các thương hiệu nội địa bị ảnh hưởng mạnh trong thời gian dịch và chiếm 58% diện tích mặt bằng bị trả.
Về nguồn cung quý I/2022, tổng nguồn cung duy trì ổn định theo quý và theo năm với hơn 1,5 triệu m2. Sự phục hồi kinh tế đã thúc đẩy hoạt động xây dựng của các chủ đầu tư.
Dự kiến trong 9 tháng tới, 7 dự án mới tổng diện tích hơn 90.000 m2 sẽ được đưa vào hoạt động trong đó 74% đến từ các dự án ngoài trung tâm. Dự báo nguồn cung tương lai tới 2025 sẽ đạt gần 400.000 m2 từ 24 dự án.
Quy mô thị trường bán lẻ dự báo đạt xấp xỉ 500 tỷ USD, đâu là tứ trụ cổ phiếu tiêu dùng năm 2025?
'Gã khổng lồ' bán lẻ Thái Lan thu về gần 28.000 tỷ đồng từ thị trường Việt Nam sau 9 tháng