Thị trường BĐS phía Tây Hà Nội 'đu đỉnh', tăng đến 30% trong 1 tháng: Nhiều nhà đầu tư tính chuyện 'quay xe'

18-05-2024 11:00|Quốc Chiến

Thuận theo "cơn sóng" từ thị trường bất động Hà Nội, giá đất tại nơi này đang khiến nhiều nhà đầu tư "ngã ngửa"

Thời gian qua, thị trường bất động sản nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã trở thành "tâm điểm" nhận được nhiều sự chú ý từ người dân và nhà đầu tư do tình trạng giá nơi đây đang ở trạng thái "đu đỉnh".

Không nằm ngoài sự biến động đấy, thị trường bất động sản tại đô thị Hòa Lạc cũng đang khiến nhà đầu tư "ngã ngửa".

Theo ghi nhận trên trang Batdongsan.com, giá đất tái định cư Bắc Phú Cát (Thạch Hòa, Thạch Thất) đã tăng từ 15-20 triệu/m2, nhiều lô giao dịch thành công vượt mức 60 triệu đồng/m2. Đất tái định cư Bình Yên (xã Bình Yên, Thạch Thất) cũng không kém cạnh, tăng từ 10-15 triệu đồng/m2, giao dịch thành công trong khoảng 40-50 triệu đồng/m2.

Giá đất tại Hòa Lạc được rao bán trên trang Batdongsan.com

Giá đất tại Hòa Lạc được rao bán trên trang Batdongsan.com

Trong khi đó, đất tái định cư Đại học Quốc gia Hà Nội tăng nhẹ hơn, khoảng 10 triệu đồng/m2, giao dịch thành công ở mức giá 30-40 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, chỉ từ đầu năm đến nay, mức giá đất tại thị trường Hòa Lạc đã tăng theo "cơn sóng" từ thị trường Hà Nội khiến cho nhiều nhà đầu tư đã suy nghĩ về vấn đề đầu tư sang khu vực khác.

>> Thành phố nửa tháng tuổi: Giao dịch đất đai tăng 113% trong tháng 3, giá đất khiến nhiều nhà đầu tư 'ngã ngửa'

Một số chuyên gia đánh giá, đất thuộc diện tái định cư tại Hòa Lạc đang được săn đón hơn cả. Vì thế, giá đất đã tăng từ 15-30% trong vòng hơn một tháng và tăng 50% so với cuối năm ngoái.

Theo chia sẻ của anh L - một nhà đầu tư với vốn tiền không quá dư giả, khoảng 1-2 tháng trước, khi anh đến Hòa Lạc để tìm hiểu giá đất để đầu tư nhưng đã phải ra về vì giá ở đây cao hơn tưởng tượng của anh.

Cụ thể, chỉ trong vòng một tháng, giá đất tại đây tăng trung bình từ vài triệu cho đến gần chục triệu đồng/m2.

Anh L cho biết thêm, nếu giá đất Hòa Lạc tăng nhanh và cao hơn giá trị thực, các nhà đầu tư như anh buộc phải chuyển sang các vùng có giá thấp hơn. Nếu cố mua vào khi giá đất ảo như lúc này, nhà đầu tư rất dễ rơi vào tình trạng đọng vốn.

Cùng giống như anh L, vợ chồng anh H cũng vừa rút khỏi thị trường bất động sản Hòa Lạc vì thấy tốc độ tăng giá đất tại đây quá nhanh.

Anh H lo ngại, với việc giá đất tăng sốc, nhà đầu tư sẽ gặp nhiều rủi ro khi mua phải giá cao hơn thực tế, khiến thời gian sinh lời lâu hơn. Trong khi đó, thị trường bất động sản ven Hà Nội còn rất nhiều chỗ có tiềm năng để đầu tư.

Trước đây, đất Hòa Lạc nóng nhờ có Khu công nghệ cao Hòa Lạc, nhưng giờ khu vực này lại có tiềm năng vượt trội nhờ quy hoạch trở thành thành phố vệ tinh, hệ thống giao thông hiện đại. Đặc biệt, tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc sẽ sớm được xây dựng.

Theo chia sẻ của một môi giới, nếu nghi ngờ đất Hòa Lạc bị thổi giá, nhà đầu tư có thể đến phòng công chứng nhà đất các huyện Thạch Thất và Quốc Oai, sẽ thấy lượng người đi làm thủ tục sang tên quyền sử dụng đất rất đông, nhiều người phải đợi đến ngày hôm sau mới tới lượt.

Đô thị Hòa Lạc nằm về phía Tây, cách đô thị trung tâm thủ đô khoảng 30km (thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây), phía Bắc giáp trục Hồ Tây - Ba Vì (dự kiến), phía Đông giáp đê hữu sông Tích, phía Tây và Nam giáp ranh giới tỉnh Hòa Bình.

>> Người mất đất phải tìm nơi ở mới, kẻ đang trong ngõ hẻm lại được ra mặt phố: Chuyên gia hiến kế tạo sự công bằng khi mở rộng đường Láng

Thành phố nửa tháng tuổi: Giao dịch đất đai tăng 113% trong tháng 3, giá đất khiến nhiều nhà đầu tư 'ngã ngửa'

3 địa phương Thủ đô Hà Nội ‘thắng lớn’, thu về hơn 1.400 tỷ đồng từ đấu giá đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-truong-bds-phia-tay-ha-noi-du-dinh-tang-den-30-trong-1-thang-nhieu-nha-dau-tu-tinh-chuyen-quay-xe-d122892.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường BĐS phía Tây Hà Nội 'đu đỉnh', tăng đến 30% trong 1 tháng: Nhiều nhà đầu tư tính chuyện 'quay xe'
POWERED BY ONECMS & INTECH