Thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index tăng gần 5 điểm, họ FLC và Louis diễn biến trái chiều

23-09-2021 13:06|Long Nguyễn

Phiên giao dịch sáng 23/9/2021 diễn ra khá tích cực nhưng áp lực bán đang có xu hướng gia tăng. Nhiều nhóm cổ phiếu như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí hiện đang giao dịch với sắc đỏ chiếm ưu thế. Tương tự, nhóm bất động sản, xây dựng cũng giao dịch không quá nổi trội với sắc xanh, đỏ đan xen.

Nhóm ngân hàng về tổng thể có diễn biến tích cực hơn một chút về cuối phiên, tuy nhiên riêng đối với những mã niêm yết trên HOSE thì không hẳn vậy. 

Cụ thể trong 27 mã có giao dịch sáng nay, có 9 mã tăng (bình quân +1,3%) so với 12 giảm (bình quân -0,9%) nhưng tính riêng 16 mã trên HOSE chỉ có 2 mã tăng giá là CTG và TPB so với 9 mã giảm (bình quân -0,7%). Điều này có thể khiến những người đang nắm giữ cổ phiếu ngân hàng thêm thất vọng khi giá cổ phiếu không “chạy kịp theo thị trường”. 

Cân đối lại với nhóm ngân hàng vẫn là bất động sản và dầu khí. Nhóm bất động sản nhà ở và khu công nghiệp vẫn có nhiều mã tăng giá ổn định từ giữa phiên đến nay. Tuy nhiên, dầu khí nhà PVN thì đang có vẻ yếu dần, 1 số mã đã quay qua giảm như CNG, PVB, PVC, PVD, PVG… PVT ra tin tích cực nhưng vẫn giảm nhẹ 150 đồng.

Chỉ số HNX-Index chưa lên khỏi tham chiếu trong nửa cuối phiên sáng nay, dù đã có dấu hiệu hồi cuối phiên. Hiện nhóm Large Cap sàn HNX đang phân hóa khá rõ nét, với bên tăng giá nổi bật chỉ có PVI, PGS so với nhiều mã giảm như NTP, NVB, OCH, VNR, TVC, VCS, CAG, CEO… Sàn HNX vẫn có đến 12 mã tăng trần, chỉ là toàn mã nhỏ.

Tương tự, chỉ số UpCOM-Index cũng giảm vào giữa phiên nhưng hiện đã quay lại tham chiếu. Điều đáng nói ở sàn UpCOM là có vẻ như largecap lại có “tầm ảnh hưởng” hơi ít đến chỉ số. 

Cụ thể, có nhiều largecap vẫn tăng giá khá tốt như ACV, KLB, CTR, VGI, VEA, SNZ… thậm chí GE2 tăng đến 15%. 

Sàn UpCOM đáng có đến hơn 170 mã tăng giá trong đó 24 tăng trần gần 15% (và nhiều mã tăng hơn 10%), so với chỉ chừng 100 mã giảm giá (5 giảm sàn).

Trong các nhóm ngành nhỏ và vừa, xây dựng trở nên rất nổi bật, không hẳn vì có nhiều mã tăng giá cao mà vì có quá nhiều mã tăng giá. 

Ngoài ra, 1 số nhóm ngành có nhiều mã vốn hóa nhỏ cũng tiếp tục tăng nóng sáng nay như phân phối xăng dầu, lâm sản, máy công nghiệp…

Chỉ số VN-Index tăng, nhưng nhiều nhóm ngành giảm thấy rõ, như ngân hàng, dệt may, ô tô săm lốp, chứng khoán, hóa chất, dược, cảng biển kho bãi…

MWG đầu phiên tăng trần nhưng đến 11h cũng lùi xuống đôi chút; hiện tại chỉ tăng hơn 4%. Có lẽ thông tin doanh nghiệp bị Apple cắt bớt lượng đăng ký mua Iphone 13 đang tác động lên giá cổ phiếu này sáng nay.

Các cổ phiếu "họ Louis" cũng bị bán mạnh và nhiều cổ phiếu đã giảm sàn "trắng bên mua" như BII, SMT, APG, AGM, VKC.

Ở chiều ngược lại, nhóm FLC dù không còn đồng loạt tăng trần nhưng hầu hết đều tăng điểm khá tích cực như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART.

Nhóm thép trong sáng nay cũng giao dịch khá tốt với nhiều mã tăng như HPG, HSG, TIS, TVN, VIS…. 

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 4,63 điểm (0,34%) lên 1.355,31 điểm; toàn sàn có 188 mã tăng, 195 mã giảm và 56 mã đứng giá. HNX-Index giảm 1 điểm (-0,28%) xuống 362,43 điểm; toàn sàn có 96 mã tăng, 120 mã giảm và 45 mã đứng giá. UpCOM-Index tăng 0,05 điểm (0,05%) lên 97,7 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên sáng hôm qua. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 16.532 tỷ đồng, tăng 21,5%. Trong đó, giá trị khớp lệnh trên HOSE tăng 27,4% lên 13.272 tỷ đồng. 

Khối ngoại vẫn bán ròng khoảng hơn 120 tỷ đồng.

CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch chứng khoán KRX

Sàn Chứng khoán New York (NYSE) muốn giao dịch 24/7 như Bitcoin

HoSE ra thông báo khẩn về hệ thống KRX

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-chung-khoan-ngay-239-vn-index-tang-gan-5-diem-ho-flc-va-louis-dien-bien-trai-chieu-128045.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index tăng gần 5 điểm, họ FLC và Louis diễn biến trái chiều
POWERED BY ONECMS & INTECH