Thị trường chứng khoán sụt giảm trong hoảng loạn, đầu tư hàng hóa phái sinh có phải lựa chọn hấp dẫn?

03-10-2022 21:14|Bùi Hải

Thị trường chứng khoán với kiểu giao dịch một chiều Mua -> Bán khiến nhà đầu tư gặp không ít rủi ro. Giao dịch hàng hóa phái sinh hai chiều liệu có tạo ra sân chơi an toàn và hấp dẫn nhà đầu tư?


Phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng khiến ngày thứ 6 đen tối. Hàng loạt cổ phiếu đã giảm sàn sau khi đã giảm sâu phiên hôm qua. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo và rút dòng tiền ra khỏi thị trường để tìm đến các kênh đầu tư khác trong đó có thị trường hàng hóa phái sinh. 

Dù đã xuất hiện trên thế giới từ lâu, khái niệm hàng hóa phái sinh vẫn khá lạ lẫm tại Việt Nam. Sự ra đời của Nghị định 51/2018/NĐ-CP đã “gỡ rối” cho hoạt động của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam và thu hút mạnh mẽ nhiều nhà đầu tư đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất và nhà nhập khẩu. Quy mô lớn cùng với tính thanh khoản lên tới 5000 tỷ USD mỗi ngày cho thấy sự nhộn nhịp của thị trường này như thế nào. Vậy tiềm năng, lợi thế của hàng hóa phái sinh có thể đem đến khoản sinh lời lên tới bao nhiêu?

Giá Bạc, giá Đồng bất ngờ quay đầu giảm sâu phiên đầu tuần

Mua đúng đáy hợp đồng bạc, nhà đầu tư lãi đậm nhân đôi tài khoản chỉ trong một tuần!

Giá vàng sập không phanh, thị trường hàng hoá phái sinh chìm trong "biển lửa"

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-chung-khoan-sut-giam-trong-hoang-loan-dau-tu-hang-hoa-phai-sinh-co-phai-lua-chon-hap-dan-151690.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường chứng khoán sụt giảm trong hoảng loạn, đầu tư hàng hóa phái sinh có phải lựa chọn hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS & INTECH