Xã hội

Thiên đường biển miền Trung 'hô biến' hồ tôm bỏ hoang rộng hơn 4ha thành công viên đẹp nhất thành phố

Đại Dương 25/06/2024 20:00

Việc cải tạo này giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan đô thị và tạo môi trường “xanh, sạch, đẹp” cho thành phố.

Vào ngày 21/6 vừa qua, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết, ông Đỗ Minh Trí cho biết rằng dự án cải tạo hồ Văn Thánh thành công viên đi bộ đã hoàn thành sau một năm thi công. Dự kiến, công trình này sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30/6 tới đây.

Phối cảnh hồ Văn Thánh. Ảnh: Internet

Phối cảnh hồ Văn Thánh. Ảnh: Internet

Hồ Văn Thánh, nằm tại phường Phú Tài, trước đây vốn là một hồ nuôi tôm do người dân khai phá. Mặc dù có diện tích khá lớn nhưng trong những năm gần đây, hồ đã bị bỏ hoang và không được cải tạo. Hơn nữa, tình trạng người dân vứt rác bừa bãi quanh bờ hồ đã dẫn đến ô nhiễm môi trường và làm mất đi vẻ đẹp vốn có của hồ, gây bức xúc cho cư dân địa phương.

Hồ nước bỏ hoang rộng hơn 4ha kề sông Cà Ty, phường Phú Tài. Ảnh: Việt Quốc

Hồ nước bỏ hoang rộng hơn 4ha kề sông Cà Ty, phường Phú Tài. Ảnh: Việt Quốc

Đáp ứng nguyện vọng của người dân, UBND thành phố Phan Thiết đã quyết định đầu tư cải tạo hồ Văn Thánh để cung cấp thêm không gian vui chơi, sinh hoạt, thể dục thể thao cho cộng đồng. Mục tiêu của dự án là xử lý ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan đô thị và xây dựng một môi trường “xanh, sạch, đẹp” trong khu vực.

Được biết, dự án cải tạo biến hồ tôm bỏ hoang thành thành công viên đẹp nhất Phan Thiết - thành phố du lịch biển miền Trung có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 14,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Trong đó, khu vực hồ tôm bị bỏ hoang từ lâu được xử lý ô nhiễm môi trường cũng như tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch đẹp quanh hồ. Tổng diện tích cải tạo là 5,5ha, bao gồm 4ha của hồ Văn Thánh và 1,5ha dành cho công viên, đường giao thông và bãi đất hoang gần hồ.

Công nhân lát gạch vỉa hè xung quanh hồ. Ảnh: Internet

Công nhân lát gạch vỉa hè xung quanh hồ. Ảnh: Internet

Rác thải ứ đọng và bùn thối trong lòng hồ cũng đã được đơn vị thi công xử lý. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã tạo cảnh quan quanh bờ hồ với chu vi hơn 800m, bố trí hố thu nước, gia cố mái taluy bằng bê tông. Vỉa hè và lối đi dạo quanh hồ, rộng từ 2,5-5m, được lát gạch terazzo.

Để tạo không gian thoáng mát, cây xanh cũng đã được trồng quanh hồ. Đặc biệt, dự án này cũng đã được lắp hệ thống đèn chiếu sáng, đèn LED đổi màu quanh bờ hồ nhằm tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ vào ban đêm. Đồng thời, một số tuyến đường xung quanh cũng được mở rộng, cải tạo và cho lát đá mới phần vỉa hè.

>> Thành phố thuộc tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam rót gần trăm tỷ 'nâng cấp' công viên 4 mặt tiền lớn nhất tỉnh

Hà Nội sắp mở cửa công viên gần 1.000 tỷ đồng sau 6 năm 'lỡ hẹn'

Công viên địa chất toàn cầu có hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thien-duong-bien-mien-trung-ho-bien-ho-tom-bo-hoang-rong-hon-4ha-thanh-cong-vien-dep-nhat-thanh-pho-d126008.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thiên đường biển miền Trung 'hô biến' hồ tôm bỏ hoang rộng hơn 4ha thành công viên đẹp nhất thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH