Xã hội

'Thiên đường trong lòng đất' của Việt Nam xác lập hai kỷ lục: Được phát hiện gần 20 năm trước, chiều dài hơn 30km

Như Ý 24/09/2024 08:26

Đây là điểm đến ấn tượng, thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi ngày.

Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam, thuộc hệ sinh thái của vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo, động Thiên Đường như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, thu hút du khách thập phương đến khám phá.

Nơi đây được ví như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của thiên nhiên, kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và những khối nhũ đá muôn hình vạn trạng. Ánh sáng xuyên qua các khe đá, tạo nên những hiệu ứng lung linh, huyền ảo, khiến cho hang động trở nên lung linh như một cung điện pha lê. Các chuyên gia đã đánh giá động Thiên Đường là hang động siêu thực nơi trần thế, xứng đáng được ví như một thiên đường trong lòng đất.

Động Thiên Đường khiến nhiều du khách mê mẩn vì vẻ đẹp tráng lệ. Ảnh: Internet

Động Thiên Đường khiến nhiều du khách mê mẩn vì vẻ đẹp tráng lệ. Ảnh: Internet

Dù có lịch sử hình thành từ rất lâu nhưng động Thiên Đường mới được phát hiện ra vào năm 2005. Khám phá này thuộc về Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh, khiến không ít người trầm trồ thời điểm đó. Với tổng chiều dài ấn tượng 31,4km, chiều rộng dao động từ 30-100m và có những đoạn mở rộng lên đến 150m, động Thiên Đường xứng danh là một trong những hang động tự nhiên lớn và đẹp nhất thế giới.

Với chiều dài 7.729m, hệ thống nhũ đá trải dài khắp vòm động như một bức tranh thủy mặc khổng lồ, mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thư thái, như lạc vào một thế giới thần tiên. Theo tính toán của các nhà khoa học, động này mất 35-36 triệu năm để hình thành, mang đến một kiệt tác của thiên nhiên.

Lối vào động Thiên Đường. Ảnh: Internet

Lối vào động Thiên Đường. Ảnh: Internet

Bên cạnh tham quan hệ thống nhũ đá, măng đá độc đáo, khách du lịch còn được trải nghiệm chinh phục 500 bậc thang đá khi tới với động Thiên Đường. Những bậc thang này chạy quanh triền núi, giúp khách du lịch tham quan động dễ dàng hơn.

Sau khi vượt qua 500 bậc thang đá, du khách sẽ đến với một thế giới thần tiên ẩn mình trong lòng núi. 1000m cầu thang gỗ sẽ đưa chúng ta đi sâu vào hệ thống hang động kỳ vĩ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của hang động và cảm nhận sự hùng vĩ của tạo hóa.

Tham quan suối ngầm bằng cách chèo thuyền kayak hay ngắm nhìn khu vực Giếng Trời cũng là trải nghiệm thú vị mà nhiều du khách nhớ mãi khi tới đây. Thông thường, các hang động khác được tô điểm bằng những ánh đèn màu sặc sỡ, tạo nên một không gian huyền ảo. Tuy nhiên, tại động Thiên Đường, vẻ đẹp tự nhiên của những khối thạch nhũ được tôn vinh trọn vẹn nhờ hệ thống ánh sáng trắng. Ánh sáng này không chỉ giúp du khách quan sát rõ nét những chi tiết tinh xảo mà còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, hùng vĩ vốn có của hang động.

Nơi đây giống như một bức tranh kỳ vĩ. Ảnh: Internet

Nơi đây giống như một bức tranh kỳ vĩ. Ảnh: Internet

Động Thiên Đường từng nhận hai kỷ lục là "Động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất Việt Nam" và "Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam" từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Không chỉ vậy, hang động này cũng được Hội đồng Kỷ lục châu Á công nhận là "Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á".

>> Hang ngầm dưới lòng đất chứa 1.000 khối thạch nhũ giữa lòng ‘Vương quốc hang động của Việt Nam’

Hố đen 'quái vật' cách Trái Đất 7,5 tỷ năm ánh sáng vừa phóng luồng tia kỷ lục, 'xé toạc' vũ trụ với chiều dài 23 triệu năm ánh sáng

Dòng họ duy nhất Việt Nam được trao kỷ lục Guinness nhờ thành tích vô tiền khoáng hậu, 5 đời liên tiếp đỗ tiến sĩ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thien-duong-trong-long-dat-cua-viet-nam-xac-lap-hai-ky-luc-duoc-phat-hien-gan-20-nam-truoc-chieu-dai-hon-30km-d133916.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thiên đường trong lòng đất' của Việt Nam xác lập hai kỷ lục: Được phát hiện gần 20 năm trước, chiều dài hơn 30km
POWERED BY ONECMS & INTECH