Thịt heo được giá, Hoà Phát (HPG) thắng lớn với trang trại hàng trăm nghìn con
Hòa Phát (HPG) ghi nhận doanh thu từ mảng chăn nuôi tăng 34,4% so với cùng kỳ nhờ sản lượng heo bán ra thị trường tăng cùng với giá heo hơi ổn định.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đã bán ra thị trường gần 190.000 con heo thịt, 80.000 con heo giống thương phẩm và hơn 1.000 con heo giống hậu bị. Sản lượng bán hàng các dòng heo đều tăng trưởng tốt, riêng heo giống hậu bị cao gấp 6 lần so với cùng kỳ, đạt trên 100% so với kế hoạch đầu năm.
Theo đó, Hòa Phát ghi nhận doanh thu từ mảng chăn nuôi tăng 34,4% so với cùng kỳ nhờ sản lượng heo bán ra thị trường tăng và giá heo hơi ổn định hơn so với năm 2023.
Giá heo tăng do nguồn cung nội địa giảm, số lượng đàn nái sinh sản giảm bởi dịch bệnh. Năm nay, thời tiết nắng nóng bất thường làm heo chậm lớn, dễ nhiễm bệnh, dẫn đến năng suất giảm. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung heo thương phẩm bán ra thị trường.
Trước tác động của dịch bệnh lan truyền, đặc biệt là dịch tả heo Châu Phi, Hòa Phát chủ động tăng cường, thắt chặt công tác an toàn sinh học, nâng cao sức khỏe đàn heo thông qua việc tối ưu hóa khẩu phần dinh dưỡng.
Bên cạnh đó, công ty nâng cao công nghệ sản xuất, lựa chọn mô hình chăn nuôi hiện đại giúp đảm bảo cung cấp heo thịt và heo giống chất lượng cao.
Hòa Phát ghi nhận doanh thu từ mảng chăn nuôi tăng 34,4% so với cùng kỳ nhờ sản lượng heo bán tăng cùng với giá heo hơi ổn định |
Từ năm 2024, HPG bắt đầu bán heo giống hậu bị và đưa cụm trại Long Hà vào hoạt động, cung cấp heo thịt và heo giống cho thị trường miền Nam.
Hiện nay, giá thức ăn chăn nuôi giảm và giá heo hơi tăng cao giúp biên lợi nhuận chăn nuôi tốt hơn. Trong bối cảnh đó, Hòa Phát đẩy mạnh bán heo giống hậu bị và heo giống thương phẩm, hỗ trợ người chăn nuôi tái đàn, tiếp cận được nguồn heo giống chất lượng, năng suất.
Về mảng phân phối heo thịt, công ty sẽ tiếp tục nâng cao tỷ lệ móc hàm và chất lượng thịt để giữ vững thương hiệu, đảm bảo chất lượng và giá cả luôn nằm trong Top đầu thị trường.
Được biết, Hòa Phát bắt đầu bước chân vào hoạt động chăn nuôi từ năm 2015 với việc thành lập CTCP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát với 100% vốn từ Tập đoàn.
Hiện tại, công ty có 5 hệ thống trại chăn nuôi heo hiện diện tại các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bình Phước. Trang trại heo Hòa Phát áp dụng chăn nuôi theo quy mô lớn, hiện đại, khép kín và được chứng nhận quy trình chuẩn VietGAP với năng suất đạt gần 35 con cái sữa/nái/năm.
>> Hòa Phát (HPG) đối mặt với thế ‘ba gọng kìm’, lâm nguy hay cơ hội?