Thu giữ 30.000 que kem Tràng Tiền số 10 sản xuất từ nguyên liệu quá hạn

26-04-2023 10:41|Quỳnh Mai

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 9.360kg nguyên liệu kem sữa hết hạn sử dụng cùng 30.000 que kem thành phẩm trên bao bì ghi "Tràng Tiền số 10".

Chiều tối 25/4, lực lượng QLTT TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tiến hành kiểm tra đối với CTCP Đầu tư Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10 (địa chỉ tại thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) do bà Phạm Thị Ngạn làm Giám đốc.

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 9.360 hộp kem sữa đặc (tương đương gần 10 tấn) do nước ngoài sản xuất quá hạn sử dụng cùng 30.000 cây kem thành phẩm trên bao bì ghi “CTCP Đầu tư Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10”.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Ngạn, Giám đốc công ty trình bày, số hàng trên được bà mua về để làm nguyên liệu sản xuất. Số kem thành phẩm vừa được sản xuất trong ngày mà lực lượng chức năng đang kiểm đếm đều dùng nguyên liệu từ lô kem sữa hết hạn sử dụng đang có tại cơ sở; mỗi cây kem thành phẩm được bán ra với giá 1.800 đồng.

Sau khi xác định vi phạm, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên bao gồm: 9.360 hộp (1kg/1hộp) tương đương 9.360kg; 30.000 cây kem thành phẩm. Tổng trị giá lô hàng khoảng 360 triệu đồng.

Hiện toàn bộ số hàng trên đang được lực lượng QLTT hoàn tất thủ tục tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tại số 35 phố Tràng Tiền, Hà Nội được xem là đặc sản và được nhiều người yêu thích. Loại kem này chính là “con gà đẻ trứng vàng” của CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH (Công ty mẹ của Kem Tràng Tiền) và đã được đăng ký thương hiệu độc quyền số 84040 với tên gọi "Kem Tràng Tiền".

Tuy nhiên hiện nay Kem Tràng Tiền thường xuyên bị làm giả với nhiều những cái tên dễ gây nhầm lẫn như: Kem Tràng Tiền 35, kem Số 1 Tràng Tiền, kem Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền Hà Nội,…

Vì vậy công ty OCH đã nhiều lần phải thay đổi diện mạo bên ngoài địa chỉ số 35 Tràng Tiền và bao bì sản phẩm để tránh bị làm giả, làm nhái.

Gần đây nhất vào tháng 11/2022, Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện và khởi tố một cơ sở có dấu hiệu làm giả Kem Tràng Tiền. Chủ cơ sở đã thừa nhận hành vi sản xuất và bán các loại kem mang thông tin không đúng về nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất, đóng gói hàng hóa là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn thực hiện vì mục đích lợi nhuận.

Người này cho biết đã đầu tư máy móc, nguyên vật liệu và thuê nhân công để sản xuất các loại kem giả mạo Kem Tràng Tiền rồi xuất bán ra thị trường cho người tiêu dùng.

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới gọi tên món kem 'quốc dân' Việt Nam

Chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền lại dự định thâu tóm thêm một doanh nghiệp thủy sản

Lộ đại gia đứng sau nhảy vào Tập đoàn Đại Dương qua công ty 7 ngày tuổi

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-giu-30000-que-kem-trang-tien-so-10-san-xuat-tu-nguyen-lieu-qua-han-180393.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thu giữ 30.000 que kem Tràng Tiền số 10 sản xuất từ nguyên liệu quá hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH