Bất động sản

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thị xã vào năm 2028

Quốc Chiến 20/10/2024 05:38

Đây sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa và là động lực phát triển kinh tế khu vực phía Tây địa phương.

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045 với tỷ lệ 1/10.000.

Theo đồ án, diện tích quy hoạch của huyện Hiệp Hòa khoảng 20.600ha. Dân số đô thị dự kiến đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 300.000 người và đến năm 2045 sẽ tăng lên khoảng 400.000 người.

Về tính chất, đô thị Hiệp Hòa sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa và là động lực phát triển kinh tế khu vực phía Tây tỉnh Bắc Giang.

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thị xã vào năm 2028
Vị trí của huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang)

Bên cạnh đó, đô thị Hiệp Hòa sẽ trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mới của Vùng Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, cũng như trung tâm logistics của tỉnh.

Khu vực này còn là vùng phát triển nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, ứng dụng công nghệ cao, kết hợp với các hoạt động thương mại, dịch vụ và du lịch.

>> Khu vực hồ trung tâm 4 tuyến phố nội thành Thủ đô chính thức khánh thành vườn hoa gần 89 tỷ đồng

Theo kế hoạch, đến năm 2028, Hiệp Hòa sẽ đủ điều kiện để trở thành thị xã thuộc tỉnh và đô thị loại IV, tiến tới trở thành thành phố thuộc tỉnh và đô thị loại III vào năm 2045.

Về quy hoạch khu vực nội và ngoại thị, trong giai đoạn đến năm 2030, khu vực nội thị sẽ bao gồm 10 đơn vị hành chính: các phường Thắng, Bắc Lý, Hùng Thái (hợp nhất từ các xã Hùng Sơn và Thái Sơn), Thường Thắng, Danh Thắng, Lương Phong, Đoan Bái, Hương Lâm, Châu Minh, và Mai Đình.

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thị xã vào năm 2028
Tỉnh Bắc Giang sẽ đưa huyện Hiệp Hòa lên thị xã vào năm 2028. Nguồn ảnh: Báo điện tử Chính phủ

Khu vực ngoại thị sẽ bao gồm 9 đơn vị hành chính: các xã Đồng Tiến (hợp nhất từ Đồng Tân và Thanh Vân), Hoàng Vân (hợp nhất từ Hoàng An và Hoàng Vân), Toàn Thắng (hợp nhất từ Hoàng Thanh và Hoàng Lương), Sơn Thịnh (hợp nhất từ Hòa Sơn, Quang Minh và Đại Thành), cùng với các xã Hợp Thịnh, Ngọc Sơn, Đông Lỗ, Mai Trung, và Xuân Cẩm.

Đến năm 2045, khu vực nội thị sẽ mở rộng lên 13 đơn vị hành chính, bao gồm các phường Thắng, Bắc Lý, Hùng Thái, Thường Thắng, Danh Thắng, Lương Phong, Đoan Bái, Hương Lâm, Châu Minh, Mai Đình cùng việc nâng cấp 3 xã Đông Lỗ, Xuân Cẩm và Mai Trung thành phường để đáp ứng tiêu chí đô thị loại III.

Khu vực ngoại thị lúc đó sẽ gồm 6 đơn vị hành chính: các xã Đồng Tiến, Hoàng Vân, Toàn Thắng, Sơn Thịnh, Hợp Thịnh và Ngọc Sơn.

Bắc Giang được mệnh danh là "thủ phủ" công nghiệp miền Bắc nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những năm gần đây. Tính đến tháng 3/2024, tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thành lập 9 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch trên 2.252ha và tỷ lệ lấp đầy đạt trên 68%.

>> Dự án cải tạo cung đường sắt đẹp nhất thế giới của Tập đoàn Đèo Cả đón tin vui

Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội

Hà Nội công bố 4 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc 4.700ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-viet-nam-se-co-them-mot-thi-xa-vao-nam-2028-254636.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thị xã vào năm 2028
POWERED BY ONECMS & INTECH