Vĩ mô

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 ở Lào

Trần Thường 03/10/2024 16:05

Bộ Ngoại giao cho biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào từ ngày 8-11/10.

Nhận lời mời của Thủ tướng Lào, Chủ tịch ASEAN 2024 Sonexay Siphandone, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Vientiane, Lào, từ ngày 8-11/10.

Hội nghị có chủ đề: “Tăng cường kết nối và tự cường ASEAN”, gồm khoảng 20 hoạt động, với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và các đối tác, cùng nhiều khách mời là đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực.

Đây là chuỗi các Hội nghị cấp cao quan trọng nhất trong năm của ASEAN, là dịp để lãnh đạo các nước ASEAN và đối tác trao đổi và đưa ra các quyết sách chiến lược củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng, thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, cũng như thảo luận nhiều vấn đề quan tâm cả ở khu vực và toàn cầu.

Dự kiến khoảng 80 văn kiện sẽ được các lãnh đạo thông qua hoặc ghi nhận.

Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường đoàn kết và vị trí trung tâm của ASEAN. Việt Nam có tăng trưởng kinh tế nhanh chóng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của ASEAN. Việt Nam tích cực ủng hộ Lào làm Chủ tịch ASEAN, thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước.

Hồi tháng 8, tại các cuộc họp Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN, ASEAN+3 và Cấp cao Đông Á (EAS), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, Việt Nam ủng hộ, hỗ trợ Lào hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này.

Việt Nam ủng hộ Timor Leste trở thành thành viên đầy đủ của ASEAN, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham gia ASEAN trước đây. ASEAN cần hỗ trợ, tạo điều kiện và đơn giản hóa hơn nữa các quy trình, thủ tục gia nhập ASEAN cho Timor Leste.

Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-se-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-asean-lan-thu-44-45-o-lao-2328475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 ở Lào
POWERED BY ONECMS & INTECH