Tiền ảo "rớt thảm" giữa thời lạm phát

18-06-2022 10:20|Linh Vân

Giá các đồng tiền mã hóa đã lao dốc mạnh do các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các kênh đầu tư rủi ro cao.

Liên tục lao dốc

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, sáng 17-6 (giờ Việt Nam), vốn hóa thị trường tiền mã hóa toàn cầu hiện là 886 tỉ USD, giảm 7,33% so với ngày hôm trước. Trong đó, tổng lượng giao dịch tiền mã hóa trong 24 giờ qua là 75,32 tỉ USD, giảm 40,05%.

Cũng trong hôm đó, giá đồng bitcoin trong phiên giao dịch là 20.454 USD/đồng và bitcoin đã giảm 31,83% giá trị trong 7 ngày qua. Nếu so với một thời điểm trong ngày 10-11-2021, khi bitcoin xác lập kỷ lục với giá trên 69.000 USD, đồng tiền này đã mất hơn 2/3 giá trị.

Edward Moya, nhà phân tích kỳ cựu của công ty thị trường toàn cầu Oanda, có cái nhìn bi quan về tương lai của bitcoin trên trang coindesk.

"Nếu bitcoin phá vỡ mức đáy là 20.000 USD, nó có thể rơi xuống mức 17.000 USD trước khi tăng giá trở lại. Một kịch bản khác là nó có thể rơi xuống mốc 14.000 USD, mức cao nhất trong mùa hè năm 2019 trước khi lên giá trở lại" - ông Moya dự đoán.

Gần đây, trong bối cảnh lạm phát toàn cầu, có thể thấy các nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi những thị trường rủi ro cao, khiến bitcoin và hầu hết các đồng tiền mã hóa khác đã rớt giá trầm trọng.

Bill Gates: "lý thuyết kẻ ngốc hơn"

Trừ Elon Musk, nhiều tỉ phú thế giới không mặn mà với đồng tiền này. Mới đây, tại hội nghị về khí hậu do TechCrunch tổ chức ngày 14-6 ở California (Mỹ), tỉ phú Bill Gates một lần nữa lên tiếng phản đối các dự án tiền mã hóa và cho rằng các đồng tiền mã hóa hoạt động dựa trên "lý thuyết kẻ ngốc hơn", tức tài sản sẽ luôn bán được cho những người khờ khạo mới tham gia thị trường.

"Loại tài sản này hoàn toàn dựa trên lý thuyết kẻ ngốc hơn - những người nghĩ "sẽ có người trả giá cao hơn tôi". Nó cũng có sức hấp dẫn vì giúp che giấu các hành vi trốn thuế hay phạm pháp. Dù sao thì tôi không hề liên quan đến chúng, không mua không bán chúng", ông Gates nói.

Tỉ phú Gates cho biết tiền mã hóa chưa có giá trị thực tế, đồng thời cho biết ông thích đầu tư vào những thứ có giá trị đầu ra.

Thêm một sàn giao dịch tiền số tham vọng tiến vào thị trường Việt Nam

Khối lượng giao dịch Bitcoin giảm mạnh 60% trong 1 ngày

Giá Bitcoin tăng 4 phiên liên tiếp, vọt qua ngưỡng cản quan trọng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-ao-rot-tham-giua-thoi-lam-phat-136229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền ảo "rớt thảm" giữa thời lạm phát
POWERED BY ONECMS & INTECH