Tiền gửi vào các ngân hàng tại Mỹ được dự báo có xu hướng giảm trong năm 2022

12-04-2022 11:32|Thu Trang

Hơn 60 năm, tiền gửi vào các ngân hàng tại Mỹ không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, năm nay được dự báo có thể là năm đầu tiên giảm.

Theo Wall Street Journal đăng tải, suốt từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai đến nay, tiền gửi vào các ngân hàng tại Mỹ không ngừng tăng lên, tuy nhiên năm nay có thể là một ngoại lệ.

Trong vòng 2 tháng gần đây, các chuyên gia phân tích trong ngành ngân hàng Mỹ đã hạ dự báo kỳ vọng mức tiền gửi tại nhóm các ngân hàng lớn nhất. 24 tổ chức tài chính trong nhóm chỉ số KBW Nasdaq Bank nhiều khả năng sẽ chứng kiến tiền gửi giảm ước tính 6% trong năm nay.

Còn theo tính toán của Tập đoàn Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC), nhóm 24 ngân hàng này chiếm khoảng gần 60% trong tổng số 19 nghìn tỷ USD tiền gửi tại Mỹ ở thời điểm tháng 12/2021.

Ở thời điểm cuối tháng 2/2022, các chuyên gia phân tích dự báo về mức tăng trưởng tiền gửi 3%, tuy nhiên từ đó đến nay, họ lại điều chỉnh giảm khá mạnh dự báo của mình, theo tính toán của FactSet.

Việc suy giảm tiền gửi nhiều khả năng sẽ không gây tổn hại đến các ngân hàng. Lượng tiền gửi ồ ạt vào ngân hàng đã khiến nhiều lãnh đạo ngân hàng cảm thấy "đau đầu". Nhiều ngân hàng thậm chí còn không nhận khách gửi bởi họ không thể đưa tiền gửi thành các khoản tín dụng.

Cổ phiếu của các ngân hàng đã giảm cùng với quan điểm thay đỗi của Fed. Chỉ số KBW khởi đầu năm nay tăng lên khi mà chỉ số S&P 500 giảm điểm. Tuy nhiên, chỉ số đã giảm hơn 20% tính từ giữa tháng 1/2022 và đã giảm 9,4% trong năm nay, trong khi đó chỉ số S&P 500 đã mất hơn 8,5% giá trị.

Trong các giao dịch dầu, đồng USD mất dần thị phần

Binance rơi vào khủng hoảng: Thị trường tiền ảo sẽ đi về đâu?

Giấc ngủ đặc biệt của những tỷ phú hàng đầu thế giới

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-gui-vao-cac-ngan-hang-tai-my-duoc-du-bao-co-xu-huong-giam-trong-nam-2022-133194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền gửi vào các ngân hàng tại Mỹ được dự báo có xu hướng giảm trong năm 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH