Tiền số "đỏ rực" sau quyết định nâng lãi suất của Fed

23-03-2023 09:58|Anh Khang

Các đồng tiền số đã quay đầu giảm giá sau quyết định nâng lãi suất của Fed.

Theo hãng tin CNBC, nhiều đồng tiền mã hóa đã giảm giá sau khi ​​​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp.

Dựa trên số liệu từ Coin Metrics, đồng Bitcoin đã giảm 3,65%, xuống còn 27.225,94 USD. Ethereum giảm 3,67%, xuống mức 1.734,68 USD.

Fed đã tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp ngày 22/3 (giờ địa phương) nhưng cũng thừa nhận rằng, cuộc khủng hoảng trong ngành ngân hàng có thể khiến nền kinh tế mong manh tăng trưởng chậm lại. Ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed đã bày tỏ sự thận trọng trong cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây và tuyên bố rằng đà tăng lãi suất sắp kết thúc. Các quan chức dự đoán Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Đánh giá về tác động của Fed lên thị trường tiền số, ông Michael Safai tại Công ty Dexterity Capital cho biết: “Việc ông Powell tuyên bố lãi suất có thể tiếp tục tăng đã làm suy yếu các triển vọng tăng giá của tiền mã hóa trong những ngày gần đây”.

Ông này cũng đánh giá, đà tăng của Bitcoin mới đây xuất phát từ những sự cố trong hệ thống ngân hàng. Trong tháng này, giá Bitcoin đã tăng 20% và nâng mức tăng từ đầu năm đến nay lên hơn 70%. Bên cạnh đó, mối tương quan của Bitcoin và cổ phiếu cũng bị phá vỡ.

“Tôi nghĩ nhiều nhà giao dịch sẽ thất vọng khi Bitcoin không thể cán mốc 30.000 USD. Tuy nhiên, điều đó có thể vẫn diễn ra nếu lĩnh vực ngân hàng tiếp tục gặp bất ổn”, ông Safai chia sẻ.

Gần đây, 2 ngân hàng liên quan đến tiền số tại Mỹ đã tuyên bố phá sản và bị đóng cửa. Cụ thể, hôm 12/3 vừa qua, Signature Bank - ngân hàng tiền số lớn nhất nước Mỹ và thế giới đã bị đóng cửa. Trước đó vài ngày, vào hôm 8/3, ngân hàng tiền ảo lớn thứ hai nước Mỹ là Silvergate Bank cũng tuyên bố đóng cửa.

Không hạ cánh cứng, Fed giữ nguyên lãi suất cao trong thời gian dài hơn có thể không phải ‘điều xấu’

Điều gì diễn ra trong 24h qua khiến VN-Index bất ngờ ‘quay xe’ tăng hơn 28 điểm?

Nhiều khả năng không giảm lãi suất trong năm nay, Fed 'xoay như chong chóng' khiến kinh tế toàn cầu ‘vạ lây’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-so-do-ruc-sau-quyet-dinh-nang-lai-suat-cua-fed-174906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền số "đỏ rực" sau quyết định nâng lãi suất của Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH