Bất động sản

‘Tiểu Paris’ của Việt Nam được đề xuất xây dựng 4-6 sân pickleball

Lan Ngọc 23/10/2024 08:28

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan để nghiên cứu và báo cáo kết quả trước ngày 26/10.

Theo báo Lâm Đồng, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét và phê duyệt chủ trương xây dựng các sân pickleball ngoài trời nhằm đáp ứng nhu cầu thể thao ngày càng tăng của người dân địa phương.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, cho biết Nhà Văn hóa Lao động được thành lập vào ngày 27/7/2015 theo quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Nhà văn hóa có chức năng là trung tâm hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đồng thời là nơi tập hợp, tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động. Đây cũng là nơi tổ chức các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ và phát triển phong trào cơ sở, thu hút người lao động và nhân dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thụ hưởng văn hóa và thể thao lành mạnh.

Hiện tại, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng đang duy trì 29 câu lạc bộ hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa và thể thao như: CLB Thơ, CLB Dân ca và Nhạc cổ truyền, CLB Bóng bàn, CLB Cầu lông, CLB Khiêu vũ và nhiều CLB Võ thuật khác.

Tuy nhiên, với sự đa dạng và gia tăng các hoạt động, không gian phục vụ tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã trở nên hạn chế.

Trong khi đó, nhu cầu của người dân, đặc biệt là đối với các môn thể thao ngoài trời như pickleball - môn thể thao mới và đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, ngày càng tăng. Nhiều người lao động ở các lứa tuổi khác nhau đã bày tỏ sự quan tâm và yêu thích đối với bộ môn này.

>> Thị trường BĐS phía Nam: Loạt doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu cuối năm

‘Tiểu Paris’ của Việt Nam được đề xuất xây dựng 4-6 sân pickleball
‘Tiểu Paris’ của Việt Nam được đề xuất xây dựng 4-6 sân pickleball - Ảnh minh hoạ

Vì vậy, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã đề xuất xây dựng từ 4-6 sân pickleball theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân.

Vị trí đề xuất xây dựng các sân pickleball nằm tại khu đất trống phía sau Nhà Văn hóa Lao động, số 1 Trần Quốc Toản, phường 10, TP. Đà Lạt.

Trước đề xuất này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan để nghiên cứu và báo cáo kết quả trước ngày 26/10.

Đà Lạt, được mệnh danh là “Tiểu Paris” của Việt Nam, là thành phố mang đậm dấu ấn văn hóa và kiến trúc phương Tây từ thời Pháp thuộc. Không chỉ tương đồng về khí hậu mát mẻ, khung cảnh thơ mộng của Đà Lạt còn gợi nhớ đến Paris hoa lệ với nhiều công trình kiến trúc mang phong cách Pháp như: Dinh Bảo Đại, nhà thờ Con Gà, bảo tàng Đà Lạt và ga Đà Lạt. Nét kiến trúc này là một trong những điểm thu hút du khách đến với Đà Lạt, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt của thành phố.

>> TP đáng sống nhất Việt Nam sắp triển khai dự án chợ đầu mối hàng trăm tỷ đồng

Lâm Đồng điều chỉnh bảng giá đất, đất ở cao nhất TP Đà Lạt gần 73 triệu đồng/m2

‘Đà Lạt ở phương Bắc’, từng được ‘Oscar của ngành du lịch’ bình chọn là thị trấn du lịch hàng đầu thế giới: Giá đất chạm ngưỡng 80 triệu đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tieu-paris-cua-viet-nam-duoc-de-xuat-xay-dung-4-6-san-pickleball-255398.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    ‘Tiểu Paris’ của Việt Nam được đề xuất xây dựng 4-6 sân pickleball
    POWERED BY ONECMS & INTECH