'Tiểu Paris' Việt Nam là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4

17-04-2024 21:40|Hải Yến

Do thời tiết nắng nóng tại các thành phố, du khách có xu hướng tìm đến những điểm đến gần biển và có khí hậu mát mẻ.

Theo thống kê từ ứng dụng đặt phòng Booking.com, những địa điểm gần biển và có khí hậu mát mẻ đang là xu hướng hàng đầu của du khách Việt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao ở các đô thị, 75% du khách nội địa đang tìm kiếm những điểm đến để tránh nóng.

Đà Lạt trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 này (Hình minh họa)

Đà Lạt trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 này (Hình minh họa)

Sự tăng đột biến trong việc tìm kiếm thông tin về Đà Lạt, một thành phố nổi tiếng với không khí mát mẻ và cảnh quan yên bình là minh chứng cho điều này. Đà Lạt là điểm đến đứng đầu danh sách các điểm đến trong nước được du khách Việt quan tâm nhiều nhất trong kỳ nghỉ này.

Tương phản với việc tìm kiếm nhiều, công suất phòng khách sạn ở Đà Lạt chỉ đạt khoảng 40-50% cho phân khúc 5 sao và 50% cho phân khúc 3-4 sao. Đa số khách đến từ miền Nam và đi bằng ôtô. Dự kiến, thành phố này sẽ mất một lượng lớn khách du lịch từ phía Bắc, khiến cho các khách sạn gặp khó khăn trong việc đạt công suất đầy phòng trong dịp lễ.

75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay (Hình minh họa)

75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay (Hình minh họa)

Thông tin từ Mustgo, một nền tảng đặt phòng, cho thấy rằng 82% du khách trong nước ưa thích những điểm đến gần biển vì sự thư giãn mà chúng mang lại. Điều này giải thích vì sao các địa điểm ven biển như Đà Nẵng và Hội An cũng thu hút sự quan tâm lớn từ du khách.

Đà Nẵng, với những bãi biển quyến rũ và cuộc sống về đêm sôi động, đứng thứ hai trong danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Các khách sạn mặt biển ở Đà Nẵng đạt công suất trên 80%, trong khi các khách sạn trong phố đạt khoảng 60%. Tương tự, Hội An cũng thu hút một lượng lớn du khách trong dịp này.

Đà Nẵng đứng thứ 2 trong danh sách này (Hình minh họa)

Đà Nẵng đứng thứ 2 trong danh sách này (Hình minh họa)

Trong số 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 26/4-1/5, ngoài Đà Lạt và Đà Nẵng, còn có Huế, Nha Trang, Hà Nội, Vũng Tàu, Phan Thiết, TP. HCM, và Mũi Né.

Đại diện của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover, nhấn mạnh rằng kỳ nghỉ lễ không chỉ là thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống. Ông Grover chia sẻ thêm rằng dự báo du lịch của họ cho năm 2024 cho thấy có đến 81% du khách Việt cảm thấy cuộc sống phong phú hơn thông qua các chuyến đi.

Ngoài các điểm đến trong nước, các thành phố ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc (Đài Loan), và Singapore cũng thu hút sự chú ý từ du khách Việt.

>> Thành phố duy nhất Việt Nam có hơn 1.300 biệt thự thời Pháp thuộc, diện tích sắp tăng gấp 4 để lên thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất VN

Cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới dài bằng 'tuyệt tác đường mòn' của Đà Lạt với 99 khúc cua hiểm trở

'Đà Lạt thu nhỏ' của miền Bắc sẽ trở thành thị xã du lịch vào năm 2030

Đến Đà Lạt tháng 3, ngắm những cung đường tuyệt đẹp 'chìm' trong sắc tím

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tieu-paris-viet-nam-la-thanh-pho-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-trong-dip-le-30-4-d120735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Tiểu Paris' Việt Nam là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4
POWERED BY ONECMS & INTECH