Bất động sản

Tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam sẽ hình thành đô thị sinh thái rộng 340ha, quy mô dân số 250.000 người

Chi Chi 09/10/2024 17:45

Phân khu được quy hoạch sẽ trở thành một khu đô thị sinh thái kết hợp với việc bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đặc trưng của địa phương.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2000 khu trung tâm thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh.

Theo đó, khu vực quy hoạch bao gồm trung tâm thị trấn Diên Khánh và một phần của các xã Diên Thạnh, Diên Toàn, với tổng diện tích gần 340ha. Về vị trí tiếp giáp, phân khu này có phía Đông giáp Quốc lộ 1A, phía Tây giáp sông Suối Dầu, phía Nam giáp đường Võ Nguyên Giáp và phía Bắc giáp sông Cái.

Thành cổ Diên Khánh. Ảnh: Internet

Thành cổ Diên Khánh. Ảnh: Internet

Khu vực này sẽ được quy hoạch thành một khu đô thị sinh thái kết hợp với việc bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của thành cổ Diên Khánh. Dự kiến quy mô dân số của khu đô thị này đến năm 2030 là 200.000 người, và tăng lên 250.000 người vào năm 2040.

Nhiệm vụ quy hoạch này được phê duyệt nhằm làm cơ sở cho UBND huyện Diên Khánh lập và trình thẩm định đồ án Điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu Trung tâm thị trấn Diên Khánh, theo quy định pháp luật.

>> Dự án đất vàng Thanh Hóa 'quên' bố trí tái định cư, giao 'thừa' gần 3ha cho chủ đầu tư

Trước đó, vào tháng 6/2024, tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040, dự báo quy mô dân số toàn đô thị của huyện Diên Khánh đạt 200.000 người vào năm 2030 và 250.000 người vào năm 2040.

Quy mô dân số của đô thị này khoảng 200.000 người vào năm 2030. Ảnh: Internet

Quy mô dân số của đô thị này khoảng 200.000 người vào năm 2030. Ảnh: Internet

Đô thị Diên Khánh được định hướng trở thành trung tâm kinh tế đa ngành, đóng vai trò bổ trợ và tương hỗ phát triển với thành phố Nha Trang, đồng thời hỗ trợ khu vực miền núi phía Tây của tỉnh. Các hoạt động kinh tế chủ đạo tại đây bao gồm du lịch gắn với giá trị văn hóa - lịch sử và sinh thái, phát triển nông nghiệp sạch, kinh tế trang trại và dịch vụ thương mại. Đô thị Diên Khánh cũng được định hình là một đô thị sinh thái với nền văn hóa truyền thống đặc sắc.

Khu vực trung tâm hành chính mới sẽ được đặt tại xã Diên Lạc, cùng với khu đô thị nằm gần ga đường sắt tốc độ cao, hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp và khu đô thị sinh thái Diên Thọ sẽ trở thành trọng điểm về kinh tế, tài chính và thương mại của huyện Diên Khánh cũng như vùng lân cận.

Khánh Hòa là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, tỉnh có phần lãnh thổ trên đất liền nhô ra xa nhất về phía biển Đông. Bờ biển Khánh Hòa dài 385km, dài nhất Việt Nam, với nhiều cửa lạch, đầm, vịnh, nhiều đảo và vùng biển rộng lớn.

>> Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ đấu giá nhiều lô đất vàng

Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ đấu giá nhiều lô đất vàng

Khánh Hòa sẽ đấu thầu lại dự án cao tốc sau khi Tập đoàn Thuận An xin rút

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-duong-bo-bien-dai-nhat-viet-nam-se-hinh-thanh-do-thi-sinh-thai-rong-340ha-quy-mo-dan-so-250000-nguoi-d135476.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam sẽ hình thành đô thị sinh thái rộng 340ha, quy mô dân số 250.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH