Bất động sản

Tỉnh có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam sắp đón thêm thành phố mới

Quốc Chiến 16/07/2024 17:30

Theo quyết định, thành phố này có diện tích hơn 150km2 với quy mô dân số trên 237.000 người.

Mới đây, HĐND TP. Ninh Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 20 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, giải quyết một số công việc phát sinh, đột xuất.

Theo đó, các đại biểu HĐND TP. Ninh Bình đã xem xét, cho ý kiến vào các Tờ trình về việc: thông qua chủ trương thành lập TP. Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc; thông qua Chương trình phát triển đô thị TP. Hoa Lư đến năm 2040; về bổ sung có mục tiêu ngân sách thành phố năm 2024 cho các xã, phường để thực hiện các chế độ, chính sách, nhiệm vụ (đợt 2).

Trên cơ sở chính trị, căn cứ pháp lý và cơ sở thực tiễn, HĐND thành phố đã tán thành thông qua dự thảo Nghị quyết về việc thông qua chủ trương thành lập TP. Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc.

Ninh Bình thông qua chủ trương xây dựng TP. Hoa Lư

Ninh Bình thông qua chủ trương xây dựng TP. Hoa Lư

Qua đó, HĐND thành phố tán thành chủ trương thành lập TP. Hoa Lư trên cơ sở nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Hoa Lư và TP. Ninh Bình. Sau khi thành lập, TP. Hoa Lư có diện tích tự nhiên là 150,24km2 và quy mô dân số là trên 237.000 người.

>> Tỉnh thành nào sẽ ‘đón đầu’ dòng tiền đổ bộ vào Việt Nam của tỷ phú giàu thứ 2 châu Á?

Đối với chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường thuộc TP. Hoa Lư: Sau khi thành lập TP. Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc thì thành phố sẽ có 20 đơn vị hành chính cấp xã (bao gồm 15 phường và 5 xã).

Vị trí hiện tại huyện Hoa Lư

Vị trí hiện tại huyện Hoa Lư

Trong chương trình Kỳ họp, HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Chương trình phát triển đô thị TP. Hoa Lư đến năm 2040; biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về bổ sung có mục tiêu ngân sách thành phố năm 2024 cho các xã, phường để thực hiện các chế độ, chính sách, nhiệm vụ (đợt 2).

Ninh Bình là tỉnh có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam. Theo cổng thông tin điện tử Ninh Bình, địa phương này có hơn 15km bờ biển tại 4 xã thuộc huyện Kim Sơn gồm: Kim Trung, Kim Hải, Kim Đông, Kim Tân.

>> 'Cuộc chiến' thị trường bất động sản bán lẻ bùng nổ: Vincom Retail đã tung ra 3 'bom tấn', Becamex tạo điểm nhấn với dự án 168.000m2

Độc đáo 'cung điện' ở Ninh Bình làm từ nghìn m3 đá xanh, xây 14 năm mới xong

Phê duyệt gần 7.000 tỷ đồng làm cao tốc nối thẳng Ninh Bình với TP sở hữu 'đảo ngọc' của Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-duong-bo-bien-ngan-nhat-viet-nam-sap-don-them-thanh-pho-moi-d127839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam sắp đón thêm thành phố mới
POWERED BY ONECMS & INTECH