Xã hội

Tỉnh có 'kho báu' 5 tỷ USD sắp có tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp, sức chứa lên đến 3.000 du khách

Mộng Kha 24/08/2024 12:39

Quy hoạch này hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi tích cực cho khu vực, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và thu hút đầu tư trong tương lai.

Điều chỉnh quy hoạch cho khu vực Mũi Nghinh Phong

Theo thông tin trên Báo Xây Dựng, ngày 23/8, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã chính thức công bố bản đồ điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho khu vực Mũi Nghinh Phong, phường 2. Quy hoạch này hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi tích cực cho khu vực, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và thu hút đầu tư trong tương lai.

Một góc Bà Rịa - Vũng Tàu nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Một góc Bà Rịa - Vũng Tàu nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, khu vực Mũi Nghinh Phong có diện tích gần 14ha và sẽ trở thành tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại thành phố biển Vũng Tàu. Quy hoạch này xác định rõ ranh giới của khu vực: phía Đông giáp biển Đông, phía Tây Bắc và Đông Bắc giáp đường Hạ Long. Khu vực này sẽ phát triển thành một khu dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng chất lượng cao, được thiết kế hài hòa với cảnh quan và môi trường xung quanh. Quy hoạch cũng đảm bảo quy mô du lịch tối đa phục vụ khoảng 3.000 du khách, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách tham quan.

Quy hoạch khu vực Mũi Nghinh Phong quy định mật độ xây dựng tối đa là 18,8% và chiều cao công trình không vượt quá 10 tầng. Không gian kiến trúc và cảnh quan tại đây được phân thành 5 khu chức năng chính: khu dịch vụ du lịch vui chơi giải trí cao tầng, khu dịch vụ du lịch thấp tầng, khu không gian mở trung tâm, cụm công trình dịch vụ trung tâm, cùng với tuyến đi bộ dọc bờ biển và các điểm cảnh quan nổi bật.

Phối cảnh dự án và các phân khu chức năng được quy hoạch tại Mũi Nghinh Phong (Ảnh: Internet)

Phối cảnh dự án và các phân khu chức năng được quy hoạch tại Mũi Nghinh Phong (Ảnh: Internet)

Theo UBND TP. Vũng Tàu, mục tiêu quy hoạch Mũi Nghinh Phong là khai thác tối đa vẻ đẹp thiên nhiên hướng ra biển, bảo tồn bãi cát tự nhiên và tạo ra không gian mở lớn dọc theo trục chính. Bên cạnh đó, các tuyến đường dạo được thiết kế liên tục, kết nối toàn bộ khu vực, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của du khách, mang lại trải nghiệm độc đáo và chất lượng.

Sở hữu 'kho báu' hàng tỷ USD

Bên cạnh tiềm năng du lịch lớn, tỉnh này còn là nơi đang chứa một trữ lượng tài nguyên lớn, mà truyền thông vẫn hay gọi là "kho báu", giá trị lớn lên đến 5 tỷ USD.

Cụ thể, nhiều năm trước, báo chí trong nước và quốc tế từng đồng loạt đưa tin về nhiều tấn nhôm của đại gia Liu Zhongtian (Lưu Trung Điền) - người sáng lập Zhongwang, công ty từng được biết đến là tập đoàn sản xuất nhôm lớn nhất Trung Quốc trước khi đệ đơn xin phá sản vào cuối năm 2022. Thông tin trên trang tin tài chính Trung Quốc Caixin chia sẻ, khoảng giữa năm 2020, Liu Zhongtian từng cho biết ông đang sở hữu nhiều tấn nhôm thỏi bị hải quan Việt Nam tạm giữ.

Liu Zhongtian (Ảnh: Internet)

Liu Zhongtian (Ảnh: Internet)

Kho nhôm này thuộc sở hữu của Global Vietnam Aluminium (GVA), hay còn gọi là Công ty TNHH Nhôm Toàn Cầu Việt Nam. Vào năm 2019, Việt Nam đã ngăn chặn việc xuất khẩu kho nhôm này trong bối cảnh cuộc điều tra chống bán phá giá do Mỹ khởi xướng. Hiện tại, kho nhôm này vẫn đang được bảo quản tại Vũng Tàu, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các nhân viên an ninh Việt Nam.

>> Thị xã có cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ trở thành thành phố cảng biển vươn tầm quốc tế

Cận cảnh cầu 4.900 tỷ đồng nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai sau 1 năm thi công

Bà Rịa - Vũng Tàu tính xây cảng tàu khách quốc tế gần 7.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-kho-bau-5-ty-usd-sap-co-to-hop-du-lich-va-nghi-duong-cao-cap-suc-chua-len-den-3000-du-khach-d131343.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có 'kho báu' 5 tỷ USD sắp có tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp, sức chứa lên đến 3.000 du khách
POWERED BY ONECMS & INTECH