Bất động sản

Tuyến đường 6 làn xe nối Thủ đô với tỉnh nhỏ nhất Việt Nam chính thức được phê duyệt

Nguyên Bùi 13/10/2024 08:00

Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài 1,84km và mặt cắt ngang 40m.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã chính thức phê duyệt phương án và vị trí cho tuyến đường nối từ đường gom Quốc lộ 3 mới qua UBND xã Vân Hà (huyện Đông Anh) đến hết địa phận huyện Đông Anh, với tỷ lệ 1/500.

>> Giá căn hộ mới tại quận trung tâm có mật độ dân số cao nhất Hà Nội lên tới 150 triệu đồng/m2

Tuyến đường sẽ bắt đầu từ điểm giao với đường gom Quốc lộ 3 mới đến UBND xã Vân Hà và đến hết địa phận huyện Đông Anh. Nguồn: Tienphong

Tuyến đường sẽ bắt đầu từ điểm giao với đường gom Quốc lộ 3 mới đến UBND xã Vân Hà và đến hết địa phận huyện Đông Anh. Nguồn: Tienphong

Tuyến đường có chiều dài khoảng 1,84km, bắt đầu giao với đường gom Quốc lộ 3 mới và kết thúc tại ranh giới giữa huyện Đông Anh và TP. Từ Sơn (Bắc Ninh). Hướng tuyến được xác định phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng xã Vân Hà đã được UBND huyện Đông Anh phê duyệt.

Bề rộng mặt cắt ngang tuyến đường là 40m, bao gồm lòng đường rộng 22,5m (6 làn xe), dải phân cách giữa 3m và vỉa hè hai bên tổng cộng 14,5m.

Tại đoạn đầu tuyến giao với Quốc lộ 3 mới, mặt cắt ngang đường bao gồm 3 thành phần chính, trong đó có cầu vượt rộng 19,5m với 4 làn xe. Các nút giao được thiết kế dựa trên mạng lưới đường theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, chỉ giới đường đỏ của tuyến đường sẽ được xác định dựa trên tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao nhiệm vụ kiểm tra và xác nhận bản vẽ phương án, vị trí tuyến đường đã phê duyệt. UBND huyện Đông Anh sẽ công bố công khai hồ sơ phương án và vị trí tuyến đường, tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân liên quan nắm bắt thông tin và thực hiện.

Đồng thời, huyện cũng sẽ quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch, thực hiện thu hồi đất và giải phóng mặt bằng trong quá trình triển khai dự án.

Vốn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ vỏn vẹn 822,7km2. Địa phương này cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km.

>> Siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67,3 tỷ USD : Hòa Phát khẳng định 'hoàn toàn nằm trong khả năng', Đèo Cả kiến nghị 'ưu tiên doanh nghiệp Việt'

Quảng Ninh sẽ chi hơn 6.000 tỷ đồng làm đường nối cao tốc đắt nhất Việt Nam với thị xã vừa được phê duyệt lên thành phố

Viện Đường sắt tốc độ cao đầu tiên ở Việt Nam vừa được thành lập

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-6-lan-xe-noi-thu-do-voi-tinh-nho-nhat-viet-nam-chinh-thuc-duoc-phe-duyet-d136091.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường 6 làn xe nối Thủ đô với tỉnh nhỏ nhất Việt Nam chính thức được phê duyệt
POWERED BY ONECMS & INTECH