Bất động sản

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam đang lên kế hoạch đấu giá đất, khởi điểm gần 100 tỷ đồng

Phương Hà 21/06/2024 16:00

Các khu “đất vàng” sắp đấu giá đều thuộc địa phận "thủ phủ" công nghiệp của tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định đấu giá quyền sử dụng đất thửa đất số 5 và thửa đất số 9, tờ bản đồ số 9, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa (nhà khách 71 cũ). Vị trí phía Đông tiếp giáp đường Hà Huy giáp, các phía còn lại giáp khu dân cư hiện hữu.

Nhà khách 71 cũ có diện tích hơn 4.400m2, còn công trình, tài sản gắn liền với đất được xác định giá trị còn lại để đưa vào giá khởi điểm đấu giá. Mục đích quy hoạch đất thương mại dịch vụ với chỉ tiêu mật độ xây dựng 30-50%, số tầng cao 15-25 tầng. Khu đất có giá khởi điểm khoảng 91 tỷ đồng, thuê 50 năm, thanh toán một lần.

Dau-Gia-Dat-Dn-4
Nhà khách 71 cũ - Nguồn: báo Lao Động

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định đấu giá quyền sử dụng đất thửa đất số 130, tờ bản đồ địa chính số 16 phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa (rạp hát Lido cũ), với giá khởi điểm khoảng 49 tỷ đồng.

>> Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ‘ngủ đông’, chưa xác định được thời gian phục hồi

Khu đất này có phía Đông giáp với khu dân cư hiện hữu; phía Tây tiếp giáp đường Võ Thị Sáu và khu dân cư; phía Nam tiếp giáp đường Cách Mạng Tháng Tám; phía Bắc tiếp giáp khách sạn Hòa Bình.

Vốn dĩ, rạp hát Lido cũ được quy hoạch đất thương mại dịch vụ tại đô thị, diện tích gần 2.200m2, trong đó diện tích đất đấu giá là 2.062m2, phần còn lại là đất giao thông không đấu giá. Mật độ xây dựng tối đa 80%, số tầng cao tối đa 18 tầng. Khu đất sẽ có thời gian thuê 50 năm, thanh toán một lần.

TP. Biên Hòa được xem là "thủ phủ" công nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Đây được xem là đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động; 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp vừa được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.

>> Chuyển biến mới loạt dự án đô thị hàng chục nghìn tỷ của 'ông lớn' Ecopark, T&T tại tỉnh sở hữu khu kinh tế ven biển

Loạt cầu nối 'đôi bờ vui' tại sân bay Long Thành sắp hoàn tất, bất động sản Đồng Nai bất ngờ quay ngược diễn biến

Điều tra làm rõ vụ nhà ở xã hội tại Đồng Nai chưa xây xong đã bị rao bán giá 'chợ đen'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-nhieu-khu-cong-nghiep-nhat-viet-nam-dang-len-ke-hoach-dau-gia-dat-khoi-diem-gan-100-ty-dong-d125643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam đang lên kế hoạch đấu giá đất, khởi điểm gần 100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH