Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có KCN gần 4.000 tỷ với quy mô 250ha

An Nhiên 25/10/2024 09:07

Khu công nghiệp với quy mô 250ha có tổng vốn đầu tư dự kiến 3.956,8 tỷ đồng hiện đang được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhằm mục tiêu thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

KCN quy mô 25ha với tổng vốn đầu tư 3.956,8 tỷ đồng

Ngày 9/7/2023, tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Hanaka đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Gia Bình 2.

Dự án có quy mô 250ha với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 3.956,8 tỷ đồng. KCN Gia Bình 2 được xây dựng theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến, ưu tiên đón nhận các ngành công nghiệp sạch nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực phía nam sông Đuống cũng như toàn tỉnh Bắc Ninh.

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có KCN gần 4.000 tỷ với quy mô 250ha
Vị trí triển khai xây dựng KCN Gia Bình 2. Ảnh: Internet

Vị trí của KCN Gia Bình 2 nằm trên quốc lộ 17, ngay chân cầu Bình Than, kết nối với thị xã Quế Võ. Đây sẽ là điểm thu hút các dự án trong các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin và công nghệ cao.

Các hạng mục chính của dự án bao gồm hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh, hệ thống thoát nước mưa và nước thải... Đặc biệt, hệ thống xử lý nước thải tập trung có công suất lên tới 7.000 m3/ngày đêm.

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có KCN gần 4.000 tỷ với quy mô 250ha
KCN Gia Bình 2 được triển khai trên địa bàn 2 xã thuộc huyện Gia Bình. Ảnh: Hạ Vũ

KCN Gia Bình 2 được triển khai trên địa bàn 4 xã: Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo và Vạn Ninh thuộc huyện Gia Bình. Theo quy hoạch sử dụng đất, diện tích được phân chia thành các chức năng: 167,23ha (66,89%) dành cho đất xây dựng nhà máy; 33,82ha (13,53%) dành cho đất giao thông; 25,33ha (10,13%) cho đất cây xanh; phần còn lại là đất dành cho công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật và các mục đích khác.

>> 'Vượt nắng thắng mưa', nhiều hạng mục nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất vượt tiến độ

KCN Gia Bình 2 được xây dựng nhằm thu hút các ngành sản xuất, lắp ráp điện tử, công nghệ thông tin và công nghệ cao, với định hướng phát triển công nghiệp sạch và bền vững.

Vị trí chiến lược

KCN Gia Bình 2 có vị trí thuận lợi, kết nối dễ dàng với các khu vực và tiện ích lân cận. Cụ thể, KCN cách Quốc lộ 18 khoảng 3,5km, cách trung tâm thành phố Bắc Ninh 22km, trung tâm thành phố Bắc Giang 33km, cách sân bay Nội Bài 60km, cảng Đình Vũ Hải Phòng 90km và cảng nước sâu Lạch Huyện 101km.

Tập đoàn Hanaka, nhà đầu tư của dự án KCN Gia Bình 2 được thành lập vào tháng 2/2007, trụ sở tại KCN Hanaka, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có KCN gần 4.000 tỷ với quy mô 250ha
Các hạng mục chính của dự án bao gồm hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh, hệ thống thoát nước mưa và nước thải. Ảnh: Hạ Vũ

Ngành nghề kinh doanh chính của Hanaka bao gồm sản xuất mô tơ, máy phát điện, biến thế điện và các thiết bị phân phối, điều khiển điện. Ngoài ra, Hanaka còn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, quản lý và kinh doanh quyền sử dụng đất.

Tại Bắc Ninh, Tập đoàn Hanaka đã đầu tư vào nhiều dự án bất động sản lớn, tiêu biểu như Khu đô thị Hanaka Paris City Từ Sơn, Khu phức hợp Hong Kong – London (thị xã Từ Sơn), Khu đô thị Hanaka – Văn Môn, KCN Hanaka, Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá – Văn Môn.

Đặc biệt, Khu đô thị Hanaka Paris City là dự án bất động sản đầu tiên của Tập đoàn Hanaka, tạo vốn đối ứng thanh toán cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường TL277 nối từ thị xã Từ Sơn đến thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, theo hình thức hợp đồng BT. Dự án này nằm tại phường Trang Hạ và phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn.

Mặc dù là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ 822,7km2 nhưng hiện nay tỉnh Bắc Ninh đang đặt ra những mục tiêu lớn hướng đến sự phát triển trong tương lai.

Theo quy hoạch, Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc. Tỉnh này cũng hướng đến việc phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 8-9% mỗi năm và thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam ra văn bản hỏa tốc, thúc thẩm định và phê duyệt Dự án thành phần sân bay Gia Bình

Từ 15/10, TP. Đà Nẵng áp dụng quy định mới về diện tích đất xây dựng công trình phục vụ nông nghiệp

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam ban hành quy định tách thửa, hợp thửa đất mới nhất năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nho-nhat-viet-nam-sap-co-kcn-gan-4000-ty-voi-quy-mo-250ha-255836.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp có KCN gần 4.000 tỷ với quy mô 250ha
    POWERED BY ONECMS & INTECH