Xã hội

Tỉnh có thị xã nhỏ đẹp nhất thế giới 'bơm' 126 tỷ đồng để 'hồi sinh' công viên trung tâm

Như Ý 22/07/2024 - 10:29

Công viên có tổng diện tích 15ha xuống cấp thời gian dài nay được "hồi sinh".

Dự án cải tạo công viên Nhạc Sơn (Lào Cai) đang được triển khai. Đây là công viên đã được đưa vào hoạt động từ năm 2004, tới nay đã được 20 năm. Công viên Nhạc Sơn sở hữu diện tích lên đến 15ha, trong đó có 5,6ha diện tích mặt hồ. Từng là nơi sinh hoạt văn hóa, giải trí của nhiều người dân trong khu vực, nay công viên Nhạc Sơn rơi vào tình cảnh xuống cấp nghiêm trọng.

Trung tâm thương mại ở công viên xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Báo Lao Động

Trung tâm thương mại ở công viên xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Báo Lao Động

Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, công viên này có nhiều khu vực xập xệ, cỏ mọc lên um tùm, lẫn cả rác, gây mất mỹ quan. Từ khu vực trung tâm thương mại giữa lòng hồ tới phòng tập gym, yoga... đều rơi vào cảnh hoang tàn, không có người ghé thăm. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong công viên có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân, nhất là trẻ nhỏ. Bên cạnh các ngôi nhà ở giữa lòng hồ bị xuống cấp, nhiều tường gạch, đá lát bậc thang bị bong tróc, nứt vỡ, lan can cạnh bờ hồ cũng bị đứt gây chắn.

Bởi vậy, mới đây UBND thành phố Lào Cai đã quyết định sửa chữa, cải tạo dự án công viên Nhạc Sơn trên địa bàn tỉnh. Được biết, số vốn đầu tư để cải tạo công viên Nhạc Sơn lên đến 126 tỷ đồng. Theo đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Lào Cai làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh Công ty xây dựng Đức Mạnh, Công ty xây dựng Nam Phong và Công ty xây dựng Thảo Nguyên.

Nhiều hạng mục xuống cấp có thể gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Báo Lao Động

Nhiều hạng mục xuống cấp có thể gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Báo Lao Động

Dự án này có nhiều hạng mục khác nhau, với những hạng mục tiêu biểu như tháo dỡ hàng rào, mở rộng đường Lê Quý Đôn từ 17m lên 27m, lát đá vỉa hè xung quanh công viên, thay hệ thống chiếu sáng, lắp đặt thiết bị thể dục... Đặc biệt, công viên Nhạc Sơn sẽ có 1 cầu vòm cảnh quan dài 28m, rộng 4m.

Công viên Nhạc Sơn được đầu tư 126 tỷ đồng để cải tạo. Ảnh: Internet

Công viên Nhạc Sơn được đầu tư 126 tỷ đồng để cải tạo. Ảnh: Internet

Công viên này sau khi cải tạo sẽ trở thành 1 điểm đến được nhiều người ghé thăm, góp phần nâng cao đời sống người dân. Với mục tiêu phát huy tối đa giá trị văn hóa của công viên trung tâm lớn nhất thành phố, đây là dự án được kỳ vọng giúp thành phố Lào Cai đạt đô thị loại I. Dự kiến, công viên này sẽ hoàn thiện và bàn giao trong tháng 11.

Lào Cai là tỉnh có thị xã nhỏ đẹp nhất thế giới - thị trấn Sapa. Đây là "danh hiệu" quý giá mà thị trấn Sapa có được nhờ Tạp chí du lịch Times Out bình chọn. Đây là một trong những cái tên nằm ở danh sách 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Lào Cai là tỉnh nằm ở biên giới phía Bắc, là nơi giao thương vô cùng quan trọng của phía Bắc Việt Nam với phía Nam Trung Quốc. Không chỉ vậy, đây còn là vùng đất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm vì có nhiều điểm đến hấp dẫn, đem đến trải nghiệm tuyệt vời.

>> Công viên nước lớn nhất miền Bắc ở thành phố nhỏ nhất Việt Nam thu 10 tỷ đồng sau 1 tuần mở cửa

Tỉnh toàn bộ là đất liền nhưng tên gọi là biển sâu: Sắp xây công viên gần 350 tỷ, có TP thứ 3 trước khi lên TP trực thuộc Trung ương

Tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không sát kề Thủ đô muốn có thêm công viên hơn 300 tỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-thi-xa-nho-dep-nhat-the-gioi-bom-126-ty-dong-de-hoi-sinh-cong-vien-trung-tam-d128299.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có thị xã nhỏ đẹp nhất thế giới 'bơm' 126 tỷ đồng để 'hồi sinh' công viên trung tâm
POWERED BY ONECMS & INTECH