Du ngoạn

Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới tổ chức 2 chương trình tham quan Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia

Như Ý 03/08/2024 - 18:00

Thông tin này thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch thập phương.

Mới đây, thông tin về việc tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức hai chương trình tham quan và trải nghiệm văn hóa đặc biệt đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ trên các diễn đàn. Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa, địa phương sẽ tổ chức hai chương trình tham quan Tháp Bà Ponagar về đêm, mang tên "Linh thiêng xứ Trầm" và "Trăng soi dáng Tháp". Hai sự kiện này sẽ diễn ra vào mùng 1 và ngày rằm Âm lịch hàng tháng, bắt đầu từ ngày 4/8/2024 (tức ngày mùng 1/7 năm Giáp Thìn).

Tại Tháp Bà Ponagar, người dân và du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các nghi lễ truyền thống và thưởng thức nghệ thuật Chăm trong khoảng 45-60 phút. Chương trình diễn ra từ 19h30, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian cho người dân và khách du lịch tham gia.

Đây là điểm đến đậm nét đẹp văn hóa, lịch sử. Ảnh: Internet

Đây là điểm đến đậm nét đẹp văn hóa, lịch sử. Ảnh: Internet

Khi tham gia chương trình, du khách không chỉ được nghe kể về câu chuyện lịch sử thú vị của khu đền tháp mà còn chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, du khách còn có dịp tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống, thưởng thức những điệu múa và bài hát dân ca Chăm, cùng trải nghiệm làm những món đồ thủ công do chính tay người Chăm chế tác. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch khi đến với Tháp Bà Ponagar nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Du khách đến Tháp Bà Ponagar sẽ được trải nghiệm 2 chương trình văn hóa đặc biệt. Ảnh: Internet

Du khách đến Tháp Bà Ponagar sẽ được trải nghiệm 2 chương trình văn hóa đặc biệt. Ảnh: Internet

Người tham gia sẽ tuân thủ theo lịch trình do ban tổ chức sắp xếp trước, không tự ý tham quan để đảm bảo có được trải nghiệm tốt nhất và cảm nhận đầy đủ giá trị văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật tại nơi đây.

Tháp Bà Ponagar được coi là một trong những điểm đến thú vị, thu hút khách du lịch tại tỉnh Khánh Hòa. Tỉnh Khánh Hòa, với vịnh Nha Trang nổi tiếng là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, là nơi sở hữu công trình du lịch văn hóa nổi tiếng Tháp Bà Ponagar, lưu giữ những nét đẹp về văn hóa và kiến trúc độc đáo từ xa xưa. Du khách từ khắp nơi thường đến Tháp Bà Ponagar để tìm hiểu về văn hóa Chăm cổ. Theo tiếng Chăm, "Ponagar" có nghĩa là "mẹ xứ sở", gắn liền với nữ thần Thiên Y Ana, người đã dạy người dân nơi đây may vá và cấy cày. Quần thể di tích này có tổng diện tích khoảng 5,7ha, được cho là đã xây dựng từ khoảng thế kỷ VIII-XIII.

Vịnh Nha Trang là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Vịnh Nha Trang là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Điểm đến ấn tượng này đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vào năm 1979. Đến năm 2012, Lễ hội Tháp Bà được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

>> Thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ xây cáp treo trên đỉnh 'ngọn núi thi ca' nổi tiếng?

Phát hiện hòn đảo hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay tại vịnh biển đẹp nhất thế giới

Chìm tàu chở 1,4 triệu lít dầu ở vùng vịnh biển nổi tiếng thế giới, nghi do siêu bão

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-to-chuc-2-chuong-trinh-tham-quan-di-tich-lich-su--van-hoa-cap-quoc-gia-d129475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới tổ chức 2 chương trình tham quan Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH