Doanh nghiệp

Tỉnh đang là 'quán quân' thu hút FDI sắp có nhà máy sản xuất thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới

Hải Đường 13/08/2024 - 14:27

Dự án có diện tích 20ha, tổng vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD.

Bắc Ninh sắp trở thành trung tâm sản xuất thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới, khi Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc) chuẩn bị đầu tư vào dự án nhà máy thứ hai tại Khu công nghiệp (KCN) Thuận Thành I. Chiều ngày 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn, đã tiếp đón và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Johnson, tạo tiền đề cho dự án quan trọng này.

Tập đoàn Johnson, một trong những nhà sản xuất thiết bị thể dục thể thao hàng đầu thế giới, đã xác nhận kế hoạch mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh. Từ năm 2019, Johnson đã có mặt tại KCN Thuận Thành II với một dự án quy mô 10ha, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD và doanh thu hàng năm đạt 60 triệu USD.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng tăng, tập đoàn này sẽ xây dựng thêm một nhà máy thứ hai tại KCN Thuận Thành I với diện tích 20ha, tổng vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD. Đây sẽ là cơ sở sản xuất, lắp ráp thiết bị thể dục thể thao hoàn chỉnh lớn nhất thế giới. Khi dự án hoàn thiện, các nhà máy hiện tại của Johnson tại Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc và một số quốc gia khác dự kiến sẽ dịch chuyển về Bắc Ninh.

Tỉnh đang là 'quán quân' thu hút FDI sắp có nhà máy sản xuất thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn (bên phải) làm việc với Tập đoàn Johnson

>> Sở hữu 'tiểu Paris' của Việt Nam, Lâm Đồng đón hơn 6 triệu lượt khách du lịch

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn, đã cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế và thu hút đầu tư của tỉnh trong 7 tháng đầu năm 2024. Bắc Ninh hiện đang dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với tổng giá trị lên đến 3,2 tỷ USD (chiếm gần 18% tổng vốn đầu tư cả nước).

Đáng chú ý, số vốn đầu tư đăng ký này đã tăng hơn 3 lần cùng kỳ. Bắc Ninh cũng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI 6 tháng đầu năm 2024, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2,58 tỷ USD (cả nước là gần 15,2 tỷ USD). Dự kiến vào ngày 7-8/9 tới, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời xúc tiến đầu tư và khởi công một số công trình trọng điểm.

Ông Tuấn cũng bày tỏ mong muốn dự án của Tập đoàn Johnson sẽ sớm hoàn thiện các thủ tục để nhận giấy chứng nhận đầu tư, đồng thời khẳng định tỉnh Bắc Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn này và các nhà đầu tư khác có thể phát triển tại địa phương.

>> Vượt xa kế hoạch FDI của cả năm 2024, địa phương này sắp nhận thêm 100 triệu USD từ đối tác quen của Samsung và SK

Một Tập đoàn Hàn Quốc muốn xây nhà máy xe điện tại 'thủ phủ' công nghiệp Bắc Ninh

Vì sao Bắc Ninh thu hút nhiều nhà đầu tư vào công nghiệp bán dẫn?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-dang-la-quan-quan-thu-hut-fdi-sap-co-nha-may-san-xuat-thiet-bi-the-duc-the-thao-lon-nhat-the-gioi-245167.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đang là 'quán quân' thu hút FDI sắp có nhà máy sản xuất thiết bị thể dục thể thao lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH