Bất động sản

Tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc sắp có khu du lịch sinh thái gần 700ha

Quốc Chiến 17/10/2024 05:29

Khu du lịch này được chia thành 9 phân khu chức năng, bao gồm các dịch vụ như nghỉ dưỡng, ăn uống, tham quan và giải trí.

Vào ngày 16/10, ông Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cao Lãnh về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc đẩy nhanh thực hiện đề án khu du lịch sinh thái Gáo Giồng với diện tích 667ha.

Theo UBND huyện Cao Lãnh, các dự án hiện đang triển khai bao gồm: Đề án phát triển du lịch sinh thái Gáo Giồng, điểm du lịch Làng hoa ven sông tại xã Bình Thạnh, chợ đầu mối trái cây tỉnh Đồng Tháp với diện tích 8,32ha, cùng với khu tái định cư và nhà ở cho công nhân tại xã Bình Hàng Trung. Riêng dự án bảo tồn tre đã được triển khai nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc sắp có khu du lịch sinh thái gần 700ha
Hình ảnh tại buổi làm việc. Nguồn ảnh: Dongthap.gov

Theo nội dung đề án, khu sinh thái Gáo Giồng tại rừng tràm Gáo Giồng sẽ có diện tích 677ha và được chia thành 9 phân khu chức năng, bao gồm các dịch vụ như nghỉ dưỡng, ăn uống, tham quan và giải trí.

>> Huyện chuẩn bị lên quận của Hà Nội sắp có tuyến đường gần 850 tỷ đồng nối với nội thành Thủ đô

Khu du lịch này sẽ phát triển 4 tuyến du lịch chính: Tuyến di chuyển bằng thuyền dài 3,3km đến ao trữ cá tự nhiên; tuyến thuyền chạy dọc kênh Trung tâm khu B - Đội I và kênh Giữa – Đội I dài 3,3km; tuyến đi bộ hoặc xe đạp dọc theo hàng tre dài 2,7km và tuyến tham quan bằng xe hoặc đi bộ kết hợp với di chuyển bằng thuyền dài 2,3km và 3,8km.

Dọc theo các tuyến tham quan, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp phong phú của hệ sinh thái rừng tràm, quan sát các loài chim trời và ngắm cảnh đồng sen, súng đầy thơ mộng.

Tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc sắp có khu du lịch sinh thái gần 700ha
Khu sinh thái Gáo Giồng tại rừng tràm Gáo Giồng sẽ có diện tích 677ha. Nguồn ảnh: Home PayLater

Ông Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh rằng, huyện Cao Lãnh cần đặt ra mục tiêu và quyết tâm cao để đẩy nhanh tiến độ các dự án, bởi việc chậm trễ không chỉ làm chậm dự án mà còn làm mất đi cơ hội phát triển.

"Bên cạnh đó, địa phương cần định hình lại không gian phát triển du lịch của huyện Cao Lãnh, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm mới và thu hút đầu tư, đặc biệt là tận dụng lợi thế của tuyến cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Việc quy hoạch cần được thực hiện sao cho hiệu quả nhằm thu hút nhà đầu tư", ông Phong chia sẻ.

Ông cũng bày tỏ kỳ vọng vào tiềm năng lớn của đề án du lịch nghỉ dưỡng tại Gáo Giồng, nhấn mạnh rằng đây là một dự án quy mô của tỉnh, mang đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

"Nhiều địa phương đã khai thác rừng tràm thành công. Điều quan trọng là phải tìm ra cách làm mới, kết hợp với các dịch vụ chuyên nghiệp để tạo sức hút lớn hơn”, ông Phong nhấn mạnh.

Tỉnh Đồng Tháp là trung tâm giao lưu kinh tế, trung tâm du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL và cả nước. Đây cũng là địa phương duy nhất trong khu vực ĐBSCL có địa bàn nằm ở cả 2 bờ sông Tiền và là địa phương đầu tiên trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có 3 thành phố trực thuộc tỉnh (Cao Lãnh, Sa Đéc, Hồng Ngự). Tỉnh Đồng Tháp có vị trí chiến lược với đường biên giới giáp với Campuchia có chiều dài hơn 50km cùng 4 cửa khẩu, trong đó, có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà.

>> Sân bay tại tỉnh cuối cùng của bản đồ Việt Nam có chuyển động mới

Khu du lịch 750 tỷ xây dang dở, hoang lạnh bên cung đường biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói gì về việc mở rộng khu du lịch 10.000ha được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-dau-tien-cua-vung-dbscl-co-3-tp-truc-thuoc-sap-co-khu-du-lich-sinh-thai-gan-700ha-254186.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc sắp có khu du lịch sinh thái gần 700ha
POWERED BY ONECMS & INTECH