Bất động sản

Huyện chuẩn bị lên quận của Hà Nội sắp có tuyến đường gần 850 tỷ đồng nối với nội thành Thủ đô

Lan Ngọc 16/10/2024 20:45

Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu tái định cư với các tuyến đường hiện có và các công trình xung quanh, từ đó cải thiện điều kiện đi lại cho người dân.

HĐND TP. Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường N8, đoạn từ đường Liên khu vực 2 đến giữa đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, thuộc địa phận huyện Đan Phượng.

Đây là một trong những dự án quan trọng, góp phần phát triển hạ tầng giao thông của huyện trong bối cảnh Đan Phượng đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí để trở thành quận vào năm 2025.

Tuyến đường N8 có tổng chiều dài 2,8km, do UBND huyện Đan Phượng làm chủ đầu tư. Mặt cắt ngang của tuyến đường rộng 50m, bao gồm: chiều rộng mặt đường là 30m, vỉa hè 16m và dải phân cách 4m.

>> Đề xuất làm tuyến đường ven biển hơn 5.000 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn thứ hai Việt Nam

Các hạng mục đầu tư chính bao gồm giải phóng mặt bằng, xây dựng nền đường, mặt đường, vỉa hè, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước và đảm bảo an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án ước tính 843,2 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2024-2027.

Huyện chuẩn bị lên quận của Hà Nội sắp có tuyến đường gần 850 tỷ đồng nối với nội thành Thủ đô
Huyện sắp lên quận của Hà Nội sắp có tuyến đường gần 850 tỷ đồng nối với nội thành Thủ đô - Ảnh minh hoạ

Theo UBND TP. Hà Nội, việc đầu tư tuyến đường N8 nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch, giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường hiện hữu. Dự án cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu tái định cư với các tuyến đường hiện có và các công trình xung quanh, từ đó cải thiện điều kiện đi lại cho người dân.

Ngoài ra, dự án này không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông mà còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của khu vực Đan Phượng nói riêng và TP. Hà Nội nói chung. Đầu tư hạ tầng giao thông là yếu tố tiên quyết để huyện Đan Phượng đáp ứng các tiêu chí trở thành quận, theo kế hoạch thành lập quận vào năm 2025 của TP. Hà Nội.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có tuyến đường mới

Đề xuất làm tuyến đường ven biển hơn 5.000 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn thứ hai Việt Nam

Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có tuyến đường mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-chuan-bi-len-quan-cua-ha-noi-sap-co-tuyen-duong-gan-850-ty-dong-noi-voi-noi-thanh-thu-do-253972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện chuẩn bị lên quận của Hà Nội sắp có tuyến đường gần 850 tỷ đồng nối với nội thành Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH