Bất động sản

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp đa ngành 350ha, tương lai là 'cú hích' của kinh tế địa phương

Chi Chi 20/06/2024 08:45

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh đã được UBND tỉnh thông qua.

Ngày 18/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa. Theo đó, khu công nghiệp có quy mô gần 350ha, được triển khai trên địa giới hành chính các xã Thiệu Giang, Thiệu Quang, Thiệu Thịnh và Thiệu Hợp của huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Một góc huyện Thiệu Hóa. Ảnh: Internet

Một góc huyện Thiệu Hóa. Ảnh: Internet

Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh có tính chất, chức năng là khu công nghiệp đa ngành, trong đó ưu tiên công nghệ cao; công nghiệp chế biến chế tạo, cơ khí, ô tô, công nghiệp dược; công nghiệp thực phẩm... Theo dự kiến, khu công nghiệp sẽ tạo việc làm cho khoảng 30.000 người lao động.

>> Phân khúc bị 'gắn mác ngáo giá' chính là 'điểm sáng' của thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024

Trong diện tích quy hoạch 348,88ha của Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, diện tích đất xây dựng khu công nghiệp 298,56ha; diện tích đất ngoài khu công nghiệp (đất hiện trạng và hành lang bảo vệ công trình hạ tầng kỹ thuật) là 50,32ha; đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp là 214,25ha chiếm 71,76%; đất cây xanh 29,88ha, chiếm 10,01% và đất giao thông 30,73ha, chiếm 10,29%.

Khu công nghiệp rộng gần 350ha. Ảnh minh họa

Khu công nghiệp rộng gần 350ha. Ảnh minh họa

Tổ chức không gian khu công nghiệp được chia thành 2 khu chính, bao gồm:

- Khu A: Rộng khoảng 174,9ha nằm phía Tây đường Định Công, TP. Thanh Hóa và một phần phía Nam đường Hoàng Xuân, huyện Thiệu Hóa.

- Khu B: Rộng khoảng 123,66ha và là phần diện tích còn lại nằm phía đối diện.

Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh khi được đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của huyện Thiệu Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Nơi đây sẽ thu hút và đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư, đồng thời khu công nghiệp sẽ kết nối với Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thanh Hóa nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ. Đây cũng là địa phương lớn thứ 5 về diện tích và là tỉnh đứng đầu cả nước về dân số (nếu không tính 2 thành phố là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội).

Thanh Hóa có quy mô kinh tế đứng thứ 8 cả nước, cao nhất các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Tỉnh cũng là địa phương có tổng vốn đầu tư FDI, giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu, thu ngân sách nhà nước hàng năm thuộc top đầu tại miền Trung.

>> Sau khi Luật mới đi vào hoạt động, sẽ có loạt tiêu chí để quản lý doanh thu với cá nhân bán và cho thuê bất động sản?

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 19/6: VPB và KBC gây bất ngờ

Láng giềng Việt Nam đạt đột phá về ‘mặt trời nhân tạo’, lập kỳ tích chưa nước nào làm được

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-sap-co-khu-cong-nghiep-da-nganh-350ha-tuong-lai-la-cu-hich-cua-kinh-te-dia-phuong-d125533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp đa ngành 350ha, tương lai là 'cú hích' của kinh tế địa phương
POWERED BY ONECMS & INTECH