Bất động sản

Tỉnh duy nhất của Tây Nguyên sắp ‘cất cánh’ lên thành phố trực thuộc Trung ương sẽ có khu dân cư hơn 1.000ha

Nguyên Bùi 06/07/2024 18:00

Doanh nghiệp muốn đầu tư xây dựng khu dân cư này có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trụ sở chính tại TP. HCM.

Mới đây, Công ty TNHH Thịnh Phát Hoàn Cầu đã đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện dự án khu dân cư tổng hợp tại Huyện Đức Trọng hoặc huyện Lạc Dương.

Dự án có diện tích được đề xuất là hơn 1.000ha, bao gồm các hạng mục khu dân cư, nhà trẻ, trường học, bệnh viện, công viên với mật độ xây dựng 35%.

>> Cảng biển lớn nhất 'đảo ngọc' Phú Quốc chính thức hoạt động trở lại

ld-17017660721481192264249

Theo văn bản, Công ty TNHH Thịnh Phát Hoàn Cầu thời gian qua đã nghiên cứu địa hình tỉnh Lâm Đồng và mong muốn được đầu tư dự án khu dân cư tổng hợp tại huyện Đức Trọng hoặc huyện Lạc Dương, hoặc tốt hơn nữa là vị trí đất đồi trọc.

Bà Võ Thị Mai Hoa, Giám đốc Công ty Thịnh Phát Hoàn Cầu cũng cam kết công ty sẽ thiết kế quy hoạch hoặc thông qua các cơ quan chức năng phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật khi được chấp thuận chủ trương đề xuất nói trên.

Trả lời về vấn đề này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chuyển Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét và hướng dẫn Công ty TNHH Thịnh Phát Hoàn Cầu thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Được biết, Công ty TNHH Thịnh Phát Hoàn Cầu được thành lập vào tháng 9/2015 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) với vốn điều lệ ban đầu là 1,8 tỷ đồng. Công ty do bà Võ Thị Mai Hoa làm người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc.

Tuy nhiên đến tháng 8/2018, công ty đã đổi tên thành CTCP Điện gió Hoàn Cầu với vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng và trở thành công ty con của CTCP Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu. Tại thời điểm đó, ông Ma Thế Toàn, người đang nắm giữ 1% cổ phần công ty, trở thành người đại diện pháp luật và Tổng Giám đốc.

Sau nhiều lần thay đổi, đến tháng 1/2021, công ty lại đổi tên thành Công ty TNHH Thịnh Phát Hoàn Cầu, với bà Võ Thị Mai Hoa tiếp tục là người đại diện pháp luật.

Đến thời điểm tháng 3/2021, vốn điều lệ của công ty giảm từ 38 tỷ đồng xuống còn 1 tỷ đồng và trụ sở chính đã được chuyển về TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Lâm Đồng là một tỉnh miền núi nằm ở vùng miền Trung của Việt Nam, đồng thời là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước, tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Đà Lạt.

Theo quy hoạch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh đang nỗ lực đạt các tiêu chuẩn để trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương hiện đại, có bản sắc riêng, thông minh và đáng sống. Lâm Đồng là tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên được quy hoạch sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai.

>> Tỉnh có 2 sân bay sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sở hữu hệ thống cầu kết nối đồ sộ bậc nhất Việt Nam

Hầm đường bộ xuyên núi duy nhất trên cao tốc Bắc – Nam qua tỉnh Hà Tĩnh sắp thông xe

'Sợi dây' 2.000 tỷ rút ngắn khoảng cách Quảng Ninh với TP có 'đảo ngọc' sắp 'cán đích'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-cua-tay-nguyen-sap-cat-canh-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-se-co-khu-dan-cu-hon-1000ha-d126973.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất của Tây Nguyên sắp ‘cất cánh’ lên thành phố trực thuộc Trung ương sẽ có khu dân cư hơn 1.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH