Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam chính thức khánh thành tuyến đường tạo lực hơn 5.200 tỷ

Hải Đăng 25/09/2024 08:08

Tỉnh này đã tiến hành khánh thành tuyến đường tạo lực gần 50km, có tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Ngày 23/9, lễ khánh thành tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, có tổng chiều dài gần 50km, đã diễn ra tại tỉnh Bình Dương.

Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng là một trong những dự án giao thông trọng điểm. Ảnh: Internet

Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng là một trong những dự án giao thông trọng điểm. Ảnh: Internet

Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng là một trong những dự án giao thông trọng điểm, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hệ thống giao thông khu vực phía Bắc của tỉnh, kết nối ba huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo và Bàu Bàng.

Tuyến đường được thiết kế với vận tốc 80km/h, có 6 làn xe và mặt đường bê tông nhựa. Công trình kết nối từ ngã ba Tân Thành (giao với đường ĐT.746 tại huyện Bắc Tân Uyên) đến thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng).

Dự án được chia làm 4 thành phần gồm:

Đoạn từ Tân Thành đến cầu Tam Lập dài khoảng 10km, do Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Tân Uyên làm chủ đầu tư.Đoạn từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú dài khoảng 13km và từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng dài khoảng 18km, do Ủy ban Nhân dân huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư.

Đoạn Tân Long - Lai Uyên dài khoảng 9km, do Ủy ban Nhân dân huyện Bàu Bàng làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 5.256 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 3.067 tỷ đồng và chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng là 1.531 tỷ đồng.

>> Cầu liên tục dài nhất thế giới chỉ xây trong vòng 14 tháng: 70 năm tuổi với 9.500 trụ bê tông, trở thành nỗi khiếp đảm của nhiều tài xế

Dự án này được đánh giá là công trình giao thông cấp 2, nhóm B, khẳng định vai trò quan trọng của tỉnh Bình Dương trong việc kết nối hạ tầng, thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế.

Vị trí tuyến đường tạo lực có tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Vị trí tuyến đường tạo lực có tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, nhấn mạnh rằng hạ tầng giao thông đóng vai trò quyết định trong sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương.

Ông cho biết, kinh nghiệm từ nhiều địa phương cho thấy giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất chính là khi có sự đầu tư đồng bộ và quy mô lớn vào hạ tầng, đặc biệt là giao thông.

Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng không chỉ thúc đẩy việc vận chuyển hàng hóa mà còn mở ra cơ hội phát triển mới cho các huyện phía Bắc và cả tỉnh Bình Dương; đây là mắt xích quan trọng trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh và các vùng lân cận.

Sự kết nối hạ tầng mạnh mẽ giúp Bình Dương tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một trong những tỉnh phát triển năng động và hiện đại hàng đầu cả nước.

Ông Mai Hùng Dũng cũng đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong việc hoàn thành dự án, đồng thời khuyến khích các địa phương khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng và xây dựng chiến lược phát triển. Ông mong muốn các nhà thầu tiếp tục đảm bảo chất lượng công trình và thực hiện đầy đủ các quy định về bảo hành, bảo trì trong tương lai.

Bình Dương là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM. Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Sân bay nguy hiểm nhất hành tinh: Nằm cheo leo ở độ cao 2.800m với đường băng chỉ 600m, cửa ngõ chinh phục 'nóc nhà thế giới'

Sắp có tuyến đường kết nối đường Rừng Sác với cao tốc hơn 31.000 tỷ đồng

Thành phố di sản của Việt Nam chuẩn bị xây cầu bắc qua con sông nghìn năm tuổi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-chinh-thuc-khanh-thanh-tuyen-duong-tao-luc-hon-5200-ty-d133940.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam chính thức khánh thành tuyến đường tạo lực hơn 5.200 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH