Bất động sản

Tỉnh Hải Dương chi hàng trăm tỷ xây dựng đền thờ liệt sĩ và công viên

Nguyên Bùi 19/08/2024 19:00

Đền thờ liệt sĩ và công viên sẽ được xây dựng với quy mô khoảng 2,5ha.

Mới đây, HĐND tỉnh Hải Dương đã chính thức thông qua nghị quyết về việc đầu tư xây dựng đền thờ liệt sĩ và công viên văn hóa tỉnh Hải Dương tại phường Tân Hưng, nằm trong khu công viên đô thị phía Nam TP. Hải Dương.

>> Hé lộ thông tin đại gia chi cả tỷ USD để mua lại công ty mẹ Batdongsan.com.vn

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự án này sẽ được thực hiện bởi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 200 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Phương án kiến trúc cho dự án sẽ được tổ chức thi tuyển theo quy định hiện hành.

Đền thờ liệt sĩ và công viên văn hóa tỉnh Hải Dương sẽ được xây dựng với quy mô khoảng 2,5ha và được triển khai xây dựng từ năm 2024-2025.

Dự án bao gồm các hạng mục công trình chính như: Đền thờ liệt sĩ, lầu chuông, lầu trống, quảng trường, đài tưởng niệm và phù điêu cùng với nhà làm việc của Ban quản lý.

Bên cạnh đó, dự án còn có các tiện ích phụ trợ như nhà dịch vụ, chòi nghỉ, nhà vệ sinh công cộng, nhà kỹ thuật, các hạ tầng kỹ thuật cần thiết, cây xanh, đường dạo, hồ sen và bãi đỗ xe.

Việc xây dựng đền thờ liệt sĩ tỉnh Hải Dương không chỉ nhằm tri ân và ghi danh những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc, mà còn thể hiện sâu sắc truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

Ngoài ra, đền thờ các liệt sĩ sẽ giúp ích cho việc giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau. Đối với việc xây dựng khu công viên văn hóa, công trình này sẽ góp phần tạo ra một không gian văn hóa xã hội phong phú.

Hải Dương là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc bao gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đặc biệt, Hải Dương là tỉnh duy nhất thuộc Vùng Thủ đô nhưng không giáp ranh với Thủ đô Hà Nội. Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Dương sẽ phấn đấu đạt tiêu chí trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Giá đất đô thị lớn tăng vọt, nhà đầu tư 'lội ngược dòng' về 'viên ngọc xanh' của núi rừng Tây Bắc

Vị trí cây cầu sắp xây dựng, đóng vai trò then chốt kết nối 'thủ phủ dầu khí' với cảng biển top 12 thế giới tại Việt Nam

Nhà trong ngõ của quận trung tâm Thủ đô Hà Nội đạt mức giá 400-500 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-hai-duong-chi-hang-tram-ty-xay-dung-den-tho-liet-si-va-cong-vien-d130852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh Hải Dương chi hàng trăm tỷ xây dựng đền thờ liệt sĩ và công viên
POWERED BY ONECMS & INTECH