Doanh nghiệp

Hé lộ thông tin đại gia chi cả tỷ USD để mua lại công ty mẹ Batdongsan.com.vn

Quang Dương 19/08/2024 13:14

PropertyGuru, công ty mẹ của Batdongsan.com.vn, đã tìm được bến đỗ mới sau khi được mua lại với giá 1,1 tỷ USD.

Quỹ đầu tư EQT Private Capital Asia (trụ sở tại Hong Kong) mới đây đã thông báo việc mua lại PropertyGuru với giá 1,1 tỷ USD. Thông tin này đã được PropertyGuru xác nhận.

Với mức giá trên, ước tính mỗi cổ phiếu của PropertyGuru sẽ được bên mua trả cao hơn 52% so với giá đóng cửa vào ngày 21/5 (ngày giao dịch cuối cùng trước khi xuất hiện tin đồn về thương vụ này).

Thương vụ sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, sau khi được các cổ đông của PropertyGuru thông qua và nhận được các phê duyệt theo quy định.

Khi thương vụ hoàn tất, cổ phiếu của PropertyGuru sẽ chính thức rút khỏi sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), tuy nhiên, trụ sở của công ty sẽ vẫn được giữ nguyên tại Singapore.

Hé lộ thông tin đại gia chi cả tỷ USD để mua lại công ty mẹ Batdongsan.com.vn
Quỹ đầu tư EQT Private Capital Asia đã mua lại PropertyGuru với giá 1,1 tỷ USD

Hari Krishnan, CEO của PropertyGuru, cho biết việc trở thành công ty tư nhân sẽ cho phép PropertyGuru tập trung vào các chiến lược dài hạn, tự do đổi mới hơn và thực hiện các kế hoạch tăng trưởng hiệu quả.

Bà Janice Leow, đại diện EQT Private Capital khu vực Đông Nam Á, cho biết đề nghị mua lại này không chỉ mang đến giá trị và sự chắc chắn cho các cổ đông, mà còn giúp PropertyGuru khai thác tối đa tiềm năng tăng trưởng của mình.

PropertyGuru là một công ty công nghệ cung cấp thông tin mua bán bất động sản trực tuyến, được ra mắt vào năm 2007 tại Singapore. Công ty hoạt động tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Thái Lan, Việt Nam,... với hàng triệu danh mục bất động sản và đa dạng giải pháp hỗ trợ người dùng.

Năm 2022, PropertyGuru chính thức niêm yết trên sàn NYSE với giá 8,61 USD mỗi cổ phiếu. Vào thời điểm đó, công ty có vốn hóa 1,6 tỷ USD.

Tại Việt Nam, PropertyGuru đã đầu tư chiến lược vào Batdongsan.com.vn vào tháng 10/2016 và hoàn tất sáp nhập vào năm 2018.

>> Gã khổng lồ công nghệ sắp có thương vụ M&A lớn nhất lịch sử

Novaland (NVL) dẫn đầu bảng về áp lực đáo hạn trái phiếu nhóm bất động sản tháng 8

Nhà Khang Điền (KDH) sắp mở bán dự án bất động sản 118.000m2 tại Thủ Đức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-thong-tin-dai-gia-chi-ca-ty-usd-de-mua-lai-cong-ty-me-batdongsancomvn-245827.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ thông tin đại gia chi cả tỷ USD để mua lại công ty mẹ Batdongsan.com.vn
POWERED BY ONECMS & INTECH