Bất động sản

Tỉnh miền Bắc chuẩn bị lên TP trực thuộc Trung ương sắp có thêm 8 nghĩa trang

Nguyên Bùi 13/08/2024 12:30

Có 5 trên tổng số 8 nghĩa trang nói trên đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Theo thông tin mới đây từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, có 8 nghĩa trang đã được đưa vào quy hoạch đến năm 2030 trên toàn địa bàn.

>> “Thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam sắp hoàn thiện khu nhà ở 188 phòng dành cho vận động viên

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trong đó, có 2 nghĩa trang cấp I, 2 nghĩa trang cấp II và 4 nghĩa trang cấp III. TP. Thái Nguyên chiếm số lượng nghĩa trang lớn nhất, với 3 nghĩa trang nằm sát nhau tại phường Thịnh Đán và xã Thịnh Đức.

Theo sau đó, huyện Phú Bình có 2 nghĩa trang, trong khi TP. Sông Công, TP. Phổ Yên và huyện Đại Từ mỗi nơi có 1 nghĩa trang.

Đến nay, đã có 5 dự án công viên nghĩa trang được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Đáng chú ý, trong đó có công viên nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO tại xã Thịnh Đức và phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên được chấp thuận đầu tư đến 2 lần.

Lần đầu dự án được chấp nhận chủ trương đầu tư là vào năm 2016 với diện tích 26ha, được thực hiện theo hình thức Nhà nước giao đất lâu dài có thu tiền sử dụng đất.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 240 tỷ đồng. Nguồn vốn bao gồm vốn tự có của chủ đầu tư và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, tiến độ dự án dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 10/2018.

Lần thứ 2 dự án được chấp thuận là vào năm 2017 (theo báo Daidoanket), trong đó đã điều chỉnh diện tích khu quy hoạch của nghĩa trang này lên thành hơn 146ha.

Ngoài 5 dự án đã có quyết định đầu tư, dự án nghĩa trang khu nam TP. Thái Nguyên tại phường Tích Lương hiện đang trong quá trình kiểm tra tiến độ đầu tư.

Được biết, dự án này do Công ty TNHH Đầu tư An Viên Thái Nguyên làm chủ đầu tư, theo Quyết định số 3607 được ban hành vào năm 2019.

Theo tầm nhìn phát triển đến năm 2050, phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn để trở thành TP trực thuộc Trung ương, xanh, thông minh, có bản sắc rõ ràng; là một trong những trung tâm công nghiệp hiện đại của vùng Thủ đô Hà Nội và cả nước; nơi đáng sống, đáng đến, an toàn và thịnh vượng. Thái Nguyên cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ được định hướng quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Vụ xét xử cựu Vụ trưởng chiếm đoạt tiền của Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị tạm hoãn

Quận Ba Đình tiếp tục 'đòi nợ' tiền xử lý vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực

Vụ xét xử cựu Vụ trưởng chiếm đoạt tiền của Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị tạm hoãn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-bac-chuan-bi-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-sap-co-them-8-nghia-trang-d130289.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Bắc chuẩn bị lên TP trực thuộc Trung ương sắp có thêm 8 nghĩa trang
POWERED BY ONECMS & INTECH