Bất động sản

Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chi 50 tỷ cải tạo bảo tàng hơn 30 năm tuổi

Nguyên Bùi 20/08/2024 17:15

Thời gian thực hiện dự án này kéo dài từ năm 2024-2026.

Mới đây, HĐND tỉnh Hải Dương vừa ban hành nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng, cải tạo sửa chữa và bảo quản hiện vật Bảo tàng tỉnh Hải Dương.

Theo nghị quyết, dự án sẽ được UBND tỉnh Hải Dương phối hợp và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện hoàn thành dự án theo đúng chủ trương đầu tư đã được quyết định.

>> Bí quyết giúp Eurowindow dẫn đầu thị trường cửa Việt Nam hơn 2 thập kỷ

Bảo tàng tỉnh Hải Dương. Ảnh: Báo Hải Dương

Bảo tàng tỉnh Hải Dương. Ảnh: Báo Hải Dương

Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 50 tỷ đồng, được trích từ ngân sách tỉnh, và thuộc nhóm dự án B. Thời gian thực hiện dự án dự kiến kéo dài từ năm 2024-2026.

Các hạng mục đầu tư của dự án bao gồm: phá dỡ hai nhà kho hiện tại; xây dựng kho bảo quản hiện vật, phòng trưng bày chuyên đề kết hợp với phòng làm việc có diện tích khoảng 2.250m2; cải tạo và nâng cấp nhà trưng bày chính; cải tạo và nâng cấp nhà trưng bày gốm sứ Hải Dương.

Ngoài ra, dự án còn bao gồm việc xây dựng nhà bảo quản cho khu mộ gạch cổ với diện tích 120m2; xây dựng nhà bảo vệ kết hợp phòng tổ chức các hoạt động trải nghiệm với diện tích khoảng 100m2; cải tạo các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, sân, và số hóa tài liệu hiện vật.

Mục tiêu của dự án xây dựng, cải tạo sửa chữa và bảo quản hiện vật Bảo tàng tỉnh Hải Dương là đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của tỉnh mà bảo tàng hiện đang lưu giữ và trưng bày.

Đồng thời, dự án còn giúp bảo quản các tài liệu và hiện vật lịch sử cũng như đáp ứng nhu cầu hoạt động của bảo tàng, phục vụ khách tham quan.

Được biết, bảo tàng tỉnh Hải Dương được thành lập vào năm 1988, tọa lạc tại số 11 đường Hồng Quang, TP. Hải Dương. Bảo tàng này là nơi gìn giữ, tuyên truyền, giáo dục, quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của văn hiến xứ Đông.

Một số thành quả đáng ghi nhận của bảo tàng bao gồm sưu tầm, lưu giữ, bảo quản gần 50.000 đơn vị tài liệu, hiện vật, trong đó có 34 bộ sưu tập tài liệu hiện vật, tiêu biểu như: sưu tập đồ đồng Đông Sơn, tài liệu Hán Nôm, gốm Chu Đậu, gốm Cù Lao Chàm…

Bên cạnh đó, bảo tàng này còn là nơi tổ chức trên 60 cuộc trưng bày phục vụ các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh Hải Dương, trong đó có 30 trưng bày chuyên đề phối hợp với các bảo tàng, ban quản lý di tích, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Hải Dương là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc bao gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đặc biệt, Hải Dương là tỉnh duy nhất thuộc Vùng Thủ đô nhưng không giáp ranh với Thủ đô Hà Nội. Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Dương sẽ phấn đấu đạt tiêu chí trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Ngôi nhà hình chữ U ngược thiết kế cực hợp lý với chi phí chỉ 1,7 tỷ đồng

13 trường hợp làm sổ đỏ không phải nộp tiền sử dụng đất từ 1/8

Khu vực Tây Nguyên sẽ được 'trợ lực' thêm gần 1.900km cao tốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-bac-se-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-chi-50-ty-cai-tao-bao-tang-hon-30-nam-tuoi-d130906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Bắc sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chi 50 tỷ cải tạo bảo tàng hơn 30 năm tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH