Tỉnh miền núi là trung tâm vùng Tây Nguyên, được rót 660 tỷ đồng phát triển lưới điện

26-02-2024 14:10|Yên Hoàng

Tỉnh miền núi này có diện tích và sản lượng cà phê luôn đứng đầu cả nước.

Ngày 25/2, Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Trung vừa có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về đầu tư các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh và báo cáo những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Trong năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục phân bổ gần 240 tỷ đồng để Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) thực hiện 37 dự án với tổng quy mô gồm 140km đường dây trung áp, 320km đường dây hạ áp, gần 200 trạm biến áp có tổng dung lượng trên 35.000kVA trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH Pouchen Việt Nam có nhiều vi phạm về đất đai, môi trường
Tỉnh Đắk Lắk

Cùng với đó, Ban Quản lý dự án điện nông thôn miền Trung cũng thực hiện một số dự án 110kV khác tại Buôn Đôn, M’Drắk,... với giá trị gần 420 tỷ đồng.

Như vậy, tổng mức đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là gần 660 tỷ đồng. Một số dự án có thể kể đến như dự án TBA 110kV Lắk và đấu nối; dự án TBA 110kV M’Drắk và đấu nối; dự án Cải tạo và phát triển lưới điện trung hạ áp, khu vực trung tâm huyện lỵ, thị xã và thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk...

Tuy nhiên, một số công trình chưa thể triển khai do chưa có quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024; khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, di dời công trình điện sau khi mở rộng đường, thủ tục cấp phép xây dựng các dự án cải tạo lưới điện...

Đắk Lắk là một trong 5 tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở khu vực trung tâm của vùng; phía Bắc giáp với tỉnh Gia Lai, phía Nam giáp tỉnh Lâm Đồng, phía Tây giáp với Vương quốc Campuchia, phía Tây Nam giáp tỉnh Đắk Nông, phía Đông giáp tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Tỉnh Đắk Lắk có diện tích 13.125,37km², được mệnh danh là “thủ phủ” cà phê Việt Nam, bởi diện tích và sản lượng luôn đứng đầu cả nước. Nhiều năm qua, cà phê là nông sản chủ lực trong cơ cấu kinh tế, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng sản phẩm xã hội và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Đắk Lắk đang xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

> > Lộ diện tỉnh Tây Nguyên duy nhất sẽ 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương

Thái Bình quy hoạch cảng biển ngoài khơi phục vụ trung tâm điện - khí LNG

Phà Gót ra đảo Cát Bà ngừng hoạt động, một bến phà quy mô 8ha thay thế

Một tỉnh miền Tây có gần 50km đường biên giới sắp trở thành ‘thủ phủ kinh tế’ của ĐBSCL

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-mien-nui-la-trung-tam-vung-tay-nguyen-duoc-rot-660-ty-dong-phat-trien-luoi-dien-224187.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền núi là trung tâm vùng Tây Nguyên, được rót 660 tỷ đồng phát triển lưới điện
POWERED BY ONECMS & INTECH