Tính năng "Tap to Pay" trên iPhone đã có phiên bản beta

14-06-2022 10:19|Nam An

Vào tháng 2/2022, Jack Dorsey (Giám đốc điều hành của Square) thông báo đang làm việc với Apple để kích hoạt tính năng "Tap to Pay" trên iPhone - hệ thống thanh toán không tiếp xúc thông qua các ứng dụng iOS được hỗ trợ với ‌‌iPhone‌‌ XS hoặc mới hơn.

Jennifer Bailey - Phó chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet của Apple - cho biết: “Bằng cách tích hợp tính năng "Tap to Pay" trên iPhone với các nền tảng thanh toán, chúng tôi đang giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ doanh nghiệp bán lẻ đến các nhà bán lẻ lớn, đều có thể dễ dàng sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc và tiếp tục phát triển doanh nghiệp của họ dễ dàng hơn bao giờ hết”.

Khi thanh toán, người bán chỉ cần nhắc khách hàng giữ iPhone của họ gần với iPhone của người bán và thanh toán sẽ được hoàn tất bằng công nghệ NFC (công nghệ giao tiếp trường gần).

Ngoài ra, vì "Quyền riêng tư" là yếu tố cơ bản trong thiết kế và phát triển trên tất cả các tính năng thanh toán của Apple nên mọi giao dịch được thực hiện bằng "Tap to Pay" hoàn toàn được bảo mật.

Khi Apple lần đầu tiên giới thiệu "Tap to Pay", Stripe được công bố là đối tác duy nhất, nhưng hiện nay Apple đã mở rộng thêm một đối tác khác là công ty xử lý thanh toán Hà Lan Adyen.

Adyen sẽ làm việc với khách hàng của các doanh nghiệp và nền tảng thương mại bao gồm Lightspeed Commerce và NewStore để mở rộng số lượng doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng "Tap to Pay" này.

Mặc dù Apple vẫn chưa công bố ngày phát hành cụ thể cho "Tap to Pay", nhưng Square cũng đã công bố chương trình thử nghiệm tính năng "Tap to Pay" tại ít nhất một trong các địa điểm bán lẻ của mình là Trung tâm du khách Apple Park ở Cupertino, California.

Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng về một đợt triển khai mang tính toàn cầu của công ty đến từ Mỹ trong thời gian tới.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nang-tap-to-pay-tren-iphone-da-co-phien-ban-beta-135405.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tính năng "Tap to Pay" trên iPhone đã có phiên bản beta
POWERED BY ONECMS & INTECH