Hạ tầng - Chính sách

Tỉnh rộng nhất Việt Nam công bố thông tin quan trọng về dự án điện khí LNG tỷ USD quy mô 360ha

Chi Chi 07/09/2024 07:02

Tỉnh này vừa có cuộc làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin quan trọng về dự án điện khí LNG.

Sở Công Thương tỉnh Nghệ An vừa có cuộc làm việc với các nhà đầu tư để công bố, cung cấp thông tin các nội dung liên quan đến dự án điện khí LNG Quỳnh Lập.

Theo đó, dự án điện khí LNG Quỳnh Lập có địa điểm tại thôn Đồng Minh và thôn Đồng Thanh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An với công suất 1.500MW. Đây là một trong các dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục kèm theo Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) và Quyết định số 262/QĐ-TTg ngày 1/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII. Dự án dự kiến đưa vào vận hành thương mại giai đoạn trước năm 2030.

Dự án điện khí LNG Quỳnh Lập có tổng vốn đầu tư khoảng 2,15 tỷ USD. Ảnh minh họa

Dự án điện khí LNG Quỳnh Lập có tổng vốn đầu tư khoảng 2,15 tỷ USD. Ảnh minh họa

Dự án có tổng diện tích từ 210-360ha, nhu cầu nhiên liệu khí LNG khoảng 1,15 triệu tấn/năm và cảng tiếp nhận tàu có trọng tải 100.000DWT. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2,15 tỷ USD với quy mô đầu tư xây dựng gồm các hạng mục: Nhà máy điện khí LNG, kho chứa khí, cảng tiếp nhận, đê chắn sóng và các công trình phụ trợ.

Tại cuộc làm việc, cùng với các thông tin về dự án, đại diện Sở Công Thương, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam đã giới thiệu chung và tổng quan về các nội dung công bố liên quan đến dự án LNG Quỳnh Lập, giới thiệu về các điểm thực hiện dự án và quy hoạch cảng Đông Hồi.

>> Siêu dự án điện khí gần 12 tỷ USD ở thềm lục địa Việt Nam được 'khơi thông' phân đoạn khó nhất

Cuộc làm việc nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư quan tâm có cơ hội được tiếp cận thông tin về dự án cũng như các thông tin về quy hoạch liên quan đến dự án. Thông qua đây, các nhà đầu tư sẽ được hướng dẫn thực hiện thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư.

Vị trí Dự án Nhà máy điện khí NLG Quỳnh Lập

Vị trí Dự án Nhà máy điện khí LNG Quỳnh Lập

Dự án điện khí LNG Quỳnh Lập là dự án nguồn điện quan trọng, ưu tiên thuộc danh mục thực hiện Quy hoạch điện VIII. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đầu tư vào ngày 20/9/2024. Các nhà đầu tư quan tâm phối hợp với các sở, ngành liên quan để tìm hiểu, thực hiện các thủ tục tiếp theo. Các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, có đường biên giới giáp Lào và phía Đông giáp Biển Đông. Với diện tích lớn nhất cả nước, đạt 16.490,25km2, chiếm 3,2% diện tích cả nước, tỉnh Nghệ An đang hướng đến việc phát triển mạnh mẽ và bền vững, tạo tiền đề cho các bước tiến xa hơn trong tương lai.

>> Chuỗi dự án điện khí gần 12 tỷ USD nằm ở thềm lục địa Việt Nam có chuyển động mới

Kết tháng 8/2024, Nghệ An đón tin vui thông xe tuyến đường lớn nhất tỉnh tới thị xã nhỏ nhất cả nước

Phong cách sống đặc quyền biệt thự đảo sắp xuất hiện ở Nghệ An

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-rong-nhat-viet-nam-cong-bo-thong-tin-quan-trong-ve-du-an-dien-khi-lng-ty-usd-quy-mo-360ha-d132368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh rộng nhất Việt Nam công bố thông tin quan trọng về dự án điện khí LNG tỷ USD quy mô 360ha
POWERED BY ONECMS & INTECH