Bất động sản

Tỉnh vụt sáng thành ngôi sao du lịch sau một bộ phim chuẩn bị nâng cấp một thị xã lên thành phố rộng gần 500km2

Ngọc Trà 19/10/2024 05:30

Sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với những cảnh quay đẹp như mơ, địa phương này vụt sáng và trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.

UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri về đề án thành lập các phường thuộc thị xã Sông Cầu và thành lập thành phố Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Theo đó, 97,84% cử tri đồng ý thành lập thành phố Sông Cầu thuộc tỉnh Phú Yên.

Tỉnh cũng dự kiến giữ nguyên tên Sông Cầu cho thành phố. Thành phố Sông Cầu sẽ là đơn vị hành chính đô thị cấp thành phố, đô thị loại III hướng tới tiêu chí đô thị loại II; trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, lịch sử, thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp phía Bắc của tỉnh Phú Yên; đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Phú Yên.

Theo Đề án, thành phố Sông Cầu, tỉnh Phú Yên được thành lập trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ 493,83km2 diện tích tự nhiên, dân số là 150.024 người và 13 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 9 phường và 4 xã) của thị xã Sông Cầu.

Tỉnh vụt sáng thành ngôi sao du lịch sau một bộ phim sẽ nâng cấp một thị xã lên thành phố rộng gần 500km2
Thị xã Sông Cầu có vị thế tuyệt đẹp. Ảnh internet

Là địa bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, Sông Cầu nằm giữa hai thành phố, phía Bắc là thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định, phía Nam là thành phố Tuy Hoà - tỉnh Phú Yên. Sông Cầu có điều kiện để phát triển kinh tế kết hợp với quốc phòng, trên cả 3 vùng: ven biển, đồng bằng và miền núi. Trong đó quan trọng là kết hợp kinh tế biển và phòng vệ ven biển, củng cố thế trận kinh tế vùng núi Đá Giăng - Bình Tây là hậu cứ khi chiến tranh xảy ra.

>> Một doanh nghiệp đề xuất làm đường sắt nhẹ kéo dài từ TP. HCM đến Tây Ninh

Cơ sở hạ tầng của thị xã này đang khá đầy đủ, có Quốc lộ 1A đi qua là cầu nối giữa thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Có đường quốc lộ 1D Sông Cầu - Gành Ráng - Quy nhơn vừa được đầu tư xây dựng cách đây vài năm, rút ngắn được khoảng cách từ Sông Cầu đến thành phố Quy Nhơn, có Tỉnh lộ 642 và 644 chạy theo hướng Đông - Tây, nối liền Sông Cầu với các thị xã Miền núi phía tây của tỉnh và các tỉnh Tây nguyên.

Thị xã Sông Cầu còn có vị trí nằm trong vùng phát triển kinh tế các tỉnh ven biển miền trung với hệ thống giao thông thuận lợi, gần cảng biển, sân bay và các khu kinh tế lân cận, có tiềm năng phát triển kinh tế, đẩy nhanh tốc độ đô thị hoá và trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá phía Bắc của tỉnh Phú Yên.

Sông Cầu đặt mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 850 nghìn lượt khách, trong đó khoảng 25.000 lượt khách quốc tế; tổng thu nhập du lịch đạt trên 400 tỷ đồng; tạo việc làm cho khoảng 2.500 lao động. Và đến năm 2030 đón khoảng 1,2 triệu lượt khách, trong đó khoảng 35.000 lượt khách quốc tế; tổng thu nhập du lịch đạt khoảng 900 tỷ đồng…

Những năm gần đây thị xã đã thu hút được nhiều nhà đầu tư các dự án du lịch, trong đó có một số dự án với quy mô đầu tư lớn được triển khai xây dựng như: Khu du lịch Long Hải Bắc - thị trấn Sông Cầu (diện tích 8,7ha, tổng mức đầu tư 18 tỷ đồng); Bãi Tràm - Xuân Cảnh (diện tích 98,4ha; Tổng mức đầu tư 50,5 tỷ đồng); Bãi Ôm Xuân Phương (diện tích 18ha; Tổng mức đầu tư 2 triệu USD)…

Tỉnh vụt sáng thành ngôi sao du lịch sau một bộ phim sẽ nâng cấp một thị xã lên thành phố rộng gần 500km2
Bãi Xếp - Nơi quay phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh internet

Sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với những cảnh quay ở huyện Tuy An được công chiếu (2015), du lịch Phú Yên bùng nổ. Trong tháng 10 và tháng 11/2015 (thời điểm công chiếu bộ phim), lượng du khách đã tăng 30%. Năm 2016-2019, khách du lịch đến Phú Yên tăng trưởng đều từ 15-30%/năm. Năm 2017, tổng lượt khách hơn 1,4 triệu lượt; năm 2018 hơn 1,6 triệu lượt. Đến năm 2019, có hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch đến Phú Yên.

Hàng loạt bộ phim cũng chọn Phú Yên làm nơi “bấm máy” như “Chuyện của Pao”, "Ngày xưa có một chuyện tình" (đang quay), tỉnh Phú Yên đã định hướng Sông Cầu nói riêng và tỉnh nhà nói chung trở thành điểm đến cho các nhà làm phim với cảnh quan vẫn còn giữ được nét hoang sơ tươi đẹp.

>> Nơi đầu tiên trên thế giới bắt buộc người dân phải trồng cây trên mái nhà: 'Đóa hoa bên dòng sông thơ mộng’ lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử

Phú Yên tồn tại nhiều vi phạm trong công tác phòng chống tham nhũng

Phú Yên kỷ luật chủ tịch huyện, đề xuất kỷ luật Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-vut-sang-thanh-ngoi-sao-du-lich-sau-mot-bo-phim-chuan-bi-nang-cap-mot-thi-xa-len-thanh-pho-rong-gan-500km2-254598.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh vụt sáng thành ngôi sao du lịch sau một bộ phim chuẩn bị nâng cấp một thị xã lên thành phố rộng gần 500km2
POWERED BY ONECMS & INTECH