Bất động sản

Một doanh nghiệp đề xuất làm đường sắt nhẹ kéo dài từ TP. HCM đến Tây Ninh

Ngọc Trà 17/10/2024 17:35

Để đón đầu tiềm năng phát triển trong tương lai, doanh nghiệp đề xuất cần phát triển mạng lưới giao thông đồng bộ, đặc biệt là bổ sung tuyến đường sắt nhẹ LRT.

Thông tin từ báo Lao Động, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) vừa có văn bản gửi đến UBND TP. HCM, nêu ý kiến về một số dự án nghiên cứu cũng như đề xuất ý tưởng cho đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Nổi bật trong những đề xuất của Sun Group là xây dựng tuyến đường sắt nhẹ kết nối từ TP. HCM đến Tây Ninh. Tuyến đường sắt nhẹ (LRT) có chiều dài gần 100km, sẽ chạy dọc theo tuyến đường ven sông Sài Gòn, kết nối thẳng tới Tây Ninh, tạo hành lang phát triển du lịch xuyên suốt, thúc đẩy kinh tế, xã hội của toàn Vùng Đông Nam Bộ phát triển xứng với tiềm năng.

Một tuyến đường sắt hạng nhẹ (LRT) tại Đài Loan. Ảnh: Shutterstock.
Một tuyến đường sắt hạng nhẹ (LRT) tại Đài Loan. Ảnh: Shutterstock.

Theo thuyết trình của Sun Group, tuyến đường sắt nhẹ sẽ kết nối TP. HCM với các điểm du lịch hấp dẫn của Tây Ninh. Điều này sẽ làm giảm áp lực giao thông cho tuyến đường bộ hiện nay và tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho người dân cũng như du khách.

Đường sắt nhẹ (LRT) được mệnh danh là phương tiện “giao thông xanh”, bởi thân thiện với môi trường, không xả khí thải carbon. Đây là phương tiện giao thông tốc hành, có khả năng thúc đẩy và kết nối với các phương tiện giao thông đường bộ khác, thuận tiện trong di chuyển vùng ngoại đô.

Ngoài đường sắt nhẹ, doanh nghiệp này cũng đề xuất đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông đồng bộ. TP. HCM cần bổ sung vào quy hoạch trục đại lộ rộng 8-10 làn xe chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối với Bình Dương, Tây Ninh, tạo liên kết sâu rộng với các tỉnh Đông Nam Bộ.

>> Vướng mặt bằng, tuyến cao tốc kết nối trực tiếp với cảng Cái Mép, sân bay Long Thành tăng vốn thêm 5.400 tỷ đồng

Cụ thể đó là tuyến đường đến Tây Ninh đi theo Tỉnh lộ 6 (thuộc TP. HCM) hướng về phía Tây Ninh sau đó kết nối vào ĐT789 (thuộc tỉnh Tây Ninh). Đây là đường Quốc lộ 22C theo định hướng phát triển mạng lưới giao thông vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bên cạnh những đề xuất về hạ tầng giao thông mới, Tập đoàn Sun Group cũng đóng góp ý kiến về quy hoạch phát triển các khu vực giàu tiềm năng văn hóa, du lịch, đô thị của Sài Gòn như: Khu thể dục thể thao Rạch Chiếc, Công viên văn hóa lịch sử các dân tộc Việt Nam (Thành phố Thủ Đức), Safari Củ Chi,… và các khu đô thị lấy sông Sài Gòn làm trung tâm như: Khu đô thị Thanh Đa (Bình Quới, quận Bình Thạnh), Khu đô thị Trường Thọ (Thành phố Thủ Đức), các Khu đô thị dọc sông Sài Gòn (huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn) theo từng phân khu.

>> TP. HCM chuẩn bị xây dựng nút giao 4 tầng trên con đường nội đô đẹp nhất thành phố

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?

Trước năm 2030, TP giàu nhất Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt nhẹ hơn 80.000 tỷ nối thẳng đến sân bay lớn nhất cả nước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-de-xuat-lam-duong-sat-nhe-keo-dai-tu-tp-hcm-den-tay-ninh-254331.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp đề xuất làm đường sắt nhẹ kéo dài từ TP. HCM đến Tây Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH