Bất động sản

Toàn cảnh dự án Park City bị thanh tra Hà Nội kiểm tra hồ sơ

Chí Hiếu 27/03/2024 - 11:58

Dự án Park City có lối thiết kế đa chức năng, bao gồm nhà phố kinh doanh, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc xen kẽ trong những khu cao tầng kết nối bởi cây xanh, hồ nước và những công viên dạng tuyến trải dài.

park city 9.jpg

Khu đô thị Park City rộng 77,4ha nằm ở ngã tư Tố Hữu và Lê Trọng Tấn, thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, phía Tây Nam Hà Nội, được xây dựng theo một mô hình kiến trúc và cảnh quan của tiểu khu Adiva tại Khu đô thị Desa Park City (Kuala Lumpur, Malaysia).

park city 5.jpg

Dự án được quảng cáo có lối thiết kế đa chức năng, bao gồm nhà phố kinh doanh, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc xen kẽ trong những khu cao tầng kết nối bởi cây xanh, hồ nước và những công viên dạng tuyến trải dài.

park city 11.jpg

Bên trong là các biệt thự nhà vườn, căn hộ cao cấp, shopping mall và 13.7ha cây xanh cảnh quan, 8.4ha trường học công lập và quốc tế.

park city 6.jpg

Đầu tháng 1/2024, Thanh tra TP Hà Nội đã có văn bản số 148 và số 148 đề nghị Sở Tài chính và Sở Xây dựng báo cáo bằng văn bản, đồng thời cung cấp hồ sơ Dự án Park City, thời gian chậm nhất vào ngày 16/1. Quá thời gian, đơn vị này vẫn chưa nhận được báo cáo và tiếp tục có văn bản lần hai đôn đốc hai sở hoàn thành yêu cầu được giao.

park city 17.jpg

Trước đó vào năm 2023, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 392 đơn vị, tổ chức. Trong danh sách đó có dự án Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn (tên thương mại Park City).

park city 1.jpg

Thanh tra Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Tài chính báo cáo, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện nhiều dự án, trong đó có nội dung rà soát việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước và quản lý đất đai tại Park City.

W-unnamed-1.jpg

Khu đô thị này nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 5km, cách trục Nguyễn Trãi - Quang Trung khoảng 6km.

park city 10.jpg

Hiện, dự án vẫn còn những thửa đất chưa được đưa vào sử dụng, nằm ở vị trí đẹp giáp hai mặt đường lớn. Theo quy hoạch tỷ lệ 1/500 được phê duyệt năm 2015, dự án Park City Hà Nội không có quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội.

Nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, Khu đô thị Park City Hanoi được xây dựng theo một mô hình kiến trúc và cảnh quan của tiểu khu Adiva tại Khu đô thị Desa Park City (Kuala Lumpur, Malaysia). Ban đầu, dự án này do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam (VIDC) - liên doanh giữa Perdana ParkCity (Malaysia) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Vinaconex Hoàng Thành là chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau đó vào đầu năm 2013, đối tác nước ngoài Perdana ParkCity đã mua lại cổ phần từ phía Việt Nam và công bố sở hữu toàn bộ 100% dự án này.

>> Thanh tra chỉ điểm về việc định giá đất cho 10 dự án tại Hà Nội

Thanh tra TP. Hà Nội phản hồi khiếu nại liên quan dự án Vành đai 2,5

Hệ sinh thái "khủng" đứng sau tổ hợp The Artemis Lê Trọng Tấn đang "tuyên chiến" với cư dân

Vinhomes Smart City chính thức thông đường nối ra Lê Trọng Tấn kéo dài

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/toan-canh-du-an-park-city-bi-ha-noi-kiem-tra-ho-so-2263996.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toàn cảnh dự án Park City bị thanh tra Hà Nội kiểm tra hồ sơ
POWERED BY ONECMS & INTECH