Thế giới

Tổng thống Nga Putin lên tiếng về mối quan hệ với ông Trump

Tuấn Anh 25/10/2024 15:15

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận các thông tin cho rằng ông vẫn giữ liên lạc với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuần trước, một cuốn sách mới xuất bản của nhà báo người Mỹ Bob Woodward cáo buộc ông Trump đã bí mật trò chuyện 7 lần với ông Putin sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2021.

Putin Sputnik 2.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Tại cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 tại Kazan, Nga hôm 24/10, nhà báo Keir Simmons của hãng thông tấn NBC đã hỏi liệu ông Putin có các cuộc trao đổi riêng tư với cựu tổng thống Mỹ hay không.

Ông Putin đáp: “Đây là vấn đề gây chú ý trong nhiều năm nay. Có thời điểm, ông Trump và Nga bị cáo buộc có liên quan. Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra ở Mỹ, mọi người, bao gồm cả Quốc hội Mỹ đều kết luận rằng đó là điều hoàn toàn vô lý và không có chuyện gì như vậy từng xảy ra. Lúc đó không có liên lạc nào cả và bây giờ cũng không có".

Chính phủ Nga trước đây từng nhấn mạnh sẽ hợp tác với bất kỳ nhà lãnh đạo nào được người dân Mỹ lựa chọn trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 sắp tới. Ông Putin ngày 24/10 nhắc lại việc bản thân sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với Mỹ, với điều kiện Washington sẵn sàng đáp lại tương xứng.

"Quan hệ Nga – Mỹ sau bầu cử chủ yếu phụ thuộc vào Mỹ. Nếu Washington cởi mở xây dựng quan hệ bình thường với Moscow, chúng tôi sẽ làm như vậy. Nếu không thì cứ để như vậy. Điều này tùy thuộc vào chính quyền tương lai của Mỹ", ông Putin nhấn mạnh.

>> Tổng thống Putin đề xuất nhiều sáng kiến “độc” tại thượng đỉnh BRICS

Tổng thống Putin đề xuất nhiều sáng kiến “độc” tại thượng đỉnh BRICS

Tổng thống Putin nói ‘không nhớ’ lời đe dọa tấn công tên lửa của ông Trump

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tong-thong-nga-putin-len-tieng-ve-moi-quan-he-voi-ong-trump-2335503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tổng thống Nga Putin lên tiếng về mối quan hệ với ông Trump
    POWERED BY ONECMS & INTECH