Doanh nghiệp

Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất ngành thực phẩm năm 2023 gọi tên Dabaco (DBC), Kokomi, Vĩnh Hoàn...

Thảo Đan 19/08/2023 07:32

Thực phẩm là một trong những ngành đóng góp nhiều nhất trong danh sách 100 thuơng hiệu mạnh nhất năm 2023.

Sáng 15/8/2023, trong khuôn khổ diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”, Brand Finance đã công bố Top 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023.

Brand Finance hiện diện tại hàng chục quốc gia, định giá giá trị thương hiệu cho hơn 70.000 doanh nghiệp. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành tại nước ta. Trong đó, Viễn thông, Ngân hàng và Thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...

Công nghệ (+105%), Ngân hàng (+47% ), Bán lẻ (+40%), Tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi Viễn thông, Ngân hàng, Bất động sản và Thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.

Riêng với ngành thực phẩm, dẫn đầu là CTCP Tập đoàn Vĩnh Hoàn (VHC) với định giá thương hiệu 240 triệu USD với xếp hạng thương hiệu loại A.

Tiếp nối phía sau là thương hiệu Nam Ngư với định giá thương hiệu 201 triệu USD, xếp hạng sức mạnh thương hiệu từ AA- sang A+.

CTCP Đường Biên Hoà được định giá thương hiệu ở mức 117 triệu USD, xếp hạng sức mạnh thương hiệu AA-.

Ngoài ra, trong top 10 còn một số doanh nghiệp như Kokomi, Omachi, Wake-up 247, Masan Consumer, Chinsu, Tường An, Dabaco.

Công ty mì tôm Kokomi là doanh nghiệp có mức tăng trưởng mạnh với 16,9%, đạt 112 triệu USD. Sức mạnh giá trị thương hiệu duy trì ở mức AA-.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu được là 49,04 triệu USD, chỉ số sức mạnh thương hiệu 58,38 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức A. Nửa đầu năm 2023, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô có nhiều thách thức ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Dabaco vẫn duy trì được sự ổn định và có những tín hiệu tăng trưởng tích cực.

Dabaco là thương hiệu sở hữu một hệ sinh thái Nông nghiệp - Thực phẩm hoàn chỉnh hiện đại và bền vững, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường. Dabaco Group là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên hoàn thiện mô hình 3F (Feed, Farm, Food) từ thức ăn chăn nuôi, con giống, chế biến cho đến phân phối đến tay người tiêu dùng.

Sự tăng trưởng mạnh về sức mạnh thương hiệu, cùng với năng lực nội tại và triển vọng kinh doanh sẽ là tiền đề vững chắc để Dabaco Group đạt mốc doanh thu trên 1 tỷ đô la Mỹ tương đương 25-30.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2020-2025.

Dabaco Group vẫn đang tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực cốt lõi gồm Nhà máy dầu thực vật giai đoạn 2, Nhà máy Vaccine, các Nhà máy thức ăn chăn nuôi, các khu chăn nuôi công nghệ cao tại Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Phước, Phú Thọ… và các dự án chế biến sâu các mặt hàng nông sản, thực phẩm...

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-10-doanh-nghiep-co-gia-tri-thuong-hieu-manh-nhat-nganh-thuc-pham-nam-2023-goi-ten-dabaco-dbc-kokomi-vinh-hoan-197099.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất ngành thực phẩm năm 2023 gọi tên Dabaco (DBC), Kokomi, Vĩnh Hoàn...
    POWERED BY ONECMS & INTECH