Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025: Ngân hàng chiếm 6/10 vị trí dẫn đầu
Vietcombank, MB, Techcombank cùng loạt ngân hàng lớn bứt phá, chiếm trọn 6/10 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu Việt 2025.
Theo báo cáo Vietnam 100 2025 của Brand Finance công bố ngày 9/9, tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với 2024. Tuy nhiên, bức tranh ngành ngân hàng lại cho thấy sự vượt trội, khi chiếm tới 35,1% tổng giá trị thương hiệu toàn thị trường và 6/10 vị trí trong nhóm dẫn đầu.
Trong top 10, Viettel tiếp tục giữ ngôi số một với 7,36 tỷ USD, nhưng sau đó là loạt ngân hàng lớn. Vietcombank đứng thứ ba toàn thị trường và là ngân hàng giá trị nhất với 2,37 tỷ USD, tăng 16% so với năm trước.
VietinBank xếp thứ tư với 1,64 tỷ USD, Techcombank đứng thứ năm với 1,63 tỷ USD, BIDV giữ vị trí thứ sáu với 1,62 tỷ USD. MB gây bất ngờ khi trở thành ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất, thương hiệu tăng 87% đạt 1,59 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ tám. Agribank, với giá trị 1,25 tỷ USD, đứng thứ chín.
Cùng với Vietcombank, các ngân hàng lớn đã củng cố vị thế không chỉ bằng quy mô tài sản mà còn nhờ chuyển đổi số và định vị thương hiệu. Theo Brand Finance, 87% các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đã triển khai chiến lược số hóa, từ mở rộng dịch vụ ngân hàng số, thanh toán trực tuyến cho tới các sản phẩm tài chính xanh.
![]() |
Nguồn: Brand Finance |
Ông Alex Haigh, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: “Các thương hiệu Việt Nam chứng minh khả năng thích ứng mạnh mẽ. Viettel với mở rộng 5G, MB tăng trưởng nhờ số hóa và Vinpearl đạt mức độ tin cậy kỷ lục là minh chứng rõ rệt. Techcombank cũng ghi dấu ấn khi vươn lên vị trí thứ ba trong nhóm ngân hàng, phản ánh nhu cầu ngày càng lớn đối với dịch vụ tài chính cao cấp”.
Ở khía cạnh sức mạnh thương hiệu, Vietcombank cũng xếp thứ hai toàn thị trường với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) đạt 95,3/100, chỉ sau Vinpearl. Điều này phản ánh sự tin cậy và hiện diện sâu rộng của ngân hàng trong đời sống tài chính người dân.
Các ngân hàng đồng thời thể hiện cam kết với phát triển bền vững. BIDV dẫn đầu mảng tài chính xanh với hơn 3 tỷ USD dư nợ tín dụng bền vững. VietinBank có mức chênh lệch dương cao nhất về giá trị cảm nhận bền vững, mở ra dư địa tăng cường uy tín ESG.
Ngoài ngân hàng, top 10 còn có Vinamilk (2,6 tỷ USD, giảm 2%), Vinhomes (1,61 tỷ USD, tăng 14%) và FPT (1,17 tỷ USD, tăng 18%). Tuy nhiên, đóng góp lớn nhất vẫn đến từ ngành tài chính ngân hàng, vừa chiếm hơn một phần ba tổng giá trị thương hiệu Việt Nam, vừa thống trị bảng xếp hạng với 6 đại diện.